“Mãnh thú“ Yamaha Exciter phiên bản mới chính thức trình làng tại Việt Nam

Yamaha Exciter phiên bản mới cho năm nay đã chính thức được giới thiệu tại một sự kiện ở TP.HCM.

“Mãnh thú“ Yamaha Exciter phiên bản mới chính thức trình làng tại Việt Nam

Yamaha Exciter mới cho năm nay.

Chiều 3/8, Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe Exciter 150. Theo đó, Exciter 150 phiên bản mới được nâng cấp dựa trên cảm hứng “Adrenaline of Speed” (tạm dịch: Sự phấn khích đỉnh cao của tốc độ).

Nhà sản xuất cho biết, cảm giác lái vượt trội của Exciter 150 bản nâng cấp sẽ đến từ nhiều chi tiết mới mang phong cách xe thể thao, hứa hẹn đốt cháy niềm đam mê tốc độ cho các tín đồ Exciter.

Tiếp tục kế thừa và phát triển thiết kế dựa trên nền tảng siêu xe YZR-M1 huyền thoại, các cải tiến trên Exciter 150 mới nhằm theo đuổi xu hướng của những chiếc xe thể thao phân khối lớn: Từ bộ đèn pha LED, màn hình kỹ thuật số LCD, cho đến nút đèn pha xin vượt, đèn bật tắt động cơ và bánh xe lớn.

Exciter 150 mới vẫn kế thừa những nét thiết kế độc đáo của phần đầu, đuôi xe và phong cách hết sức đặc trưng của các dòng xe số thể thao. Kiểu dáng này đã trở thành một phần bản sắc không thể thiếu trong hầu hết các thiết kế của Yamaha.

“Mãnh thú“ Yamaha Exciter phiên bản mới chính thức trình làng tại Việt Nam

Điểm mới trong thiết kế chính là đầu xe được trang bị hệ thống đèn pha LED thể thao.

Những tính năng cải tiến:

Đèn pha LED

Điểm mới trong thiết kế chính là đầu xe được trang bị hệ thống đèn pha LED thể thao, tăng khả năng chiếu sáng so với đèn Halogen. Thiết kế 3 bóng độc đáo như đôi mắt sắc lẹm của mãnh thú trong đêm đen, đem đến cảm giác dũng mãnh, tự tin thách thức mọi cung đường.

Màn hình điện tử Full LCD

Đồng hồ điện tử LCD hiện đại mang phong cách của chiếc R1 huyền thoại, cao cấp, hiển thị sắc nét nhiều thông số như: Tốc độ, đồng hồ đo km quãng đường, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình… giúp người lái quan sát dễ dàng và kiểm soát được tình trạng vận hành xe.

Nút tắt/mở động cơ

Nút tắt/mở động cơ khẩn cấp lấy cảm hứng từ phong cách siêu ngầu của dòng xe MT đình đám nhà Yamaha. Nút bấm này có công dụng giúp ngắt động cơ nhanh và kịp thời trong các tình huống khẩn cấp, đặc biệt là khi xe bị ngã mà động cơ vẫn còn hoạt động.

Nút đèn pha xin vượt

Tính năng hoàn toàn mới tương tự như các mẫu xe phân khối lớn, được trang bị ở chiếc Exciter phiên bản mới lần này tại Việt Nam. Đèn pha xin vượt giúp cho người lưu thông trên đường dễ dàng nhận biết khi người lái muốn vượt.

Bánh trước và sau vành đúc, lốp bản lớn thể thao

Bánh trước được tăng kích thước 90/80-17 (thay vì 70/90) gây ấn tượng đầy mạnh mẽ và tăng khả năng bám đường khi di chuyển. Trong khi bánh sau sử dụng lốp 120/70-17 cho phép các tay lái vừa cảm nhận được rõ ràng lực truyền từ phía sau lẫn độ bám đường vững chãi.

Khóa định vị (Answer back key)

Hệ thống định vị với nút bấm, giúp xác định vị trí xe trong phạm vi 20m, tăng phần tiện lợi cho người sử dụng khi tìm xe trong bãi đỗ xe rộng hoặc trong các không gian thiếu sáng.

“Mãnh thú“ Yamaha Exciter phiên bản mới chính thức trình làng tại Việt Nam

Exciter 150 phiên bản mới được nâng cấp dựa trên cảm hứng “Adrenaline of Speed” (tạm dịch: Sự phấn khích đỉnh cao của tốc độ).

Một số tính năng quan trọng khác:

Sử dụng thế hệ động cơ 150cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch

Động cơ làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử với cân bằng động vốn đã được áp dụng trong nhiều mẫu xe thể thao của Yamaha. Động cơ này kết hợp tối ưu với xylanh hợp kim nhôm DiASil cho khả năng tản nhiệt tốt hơn, piston nhiệt đúc trọng lượng nhẹ, cùng cò mổ dạng con lăn và xylanh lệch tâm giúp giảm tổn hao công năng.

Đặc biệt, động cơ trang bị trên Exciter 150 là thế hệ động cơ đã được chứng minh cả về sức mạnh và hiệu suất vận hành khi được Yamaha áp dụng trên nhiều dòng xe thể thao cao cấp của hãng, từ FZ150i đến YZF-R15, YZF-R125,…

Phanh đĩa trước cho cả bánh trước và sau

Để đảm bảo khả năng vận hành của phanh xe khi chạy tốc độ cao, bánh trước và sau xe đều được trang bị phanh đĩa kích cỡ lần lượt 245mm và 203mm. Yahama khẳng định, hệ thống phanh này đem lại cảm giác đạp phanh hiệu quả và lực phanh chắc chắn, giúp người điều khiển kiểm soát tốt trong mọi tình huống.

Giảm xóc trục đơn thể thao

Thiết kế giảm xóc trục đơn được giới thiệu là mang lại cảm giác êm ái khi vận hành, tạo nên nét độc đáo và thể thao cho xe.

Về giá bán, Yamaha Exciter phiên bản GP màu xanh có giá bán lẻ đề nghị là 47,49 triệu đồng; trong khi phiên bản RC có các màu cam - đen, trắng - đỏ, đen - xám và đỏ nhám cùng có giá bán lẻ đề nghị 46,99 triệu đồng.

“Mãnh thú“ Yamaha Exciter phiên bản mới chính thức trình làng tại Việt Nam

Màu sắc và giá bán đề nghị của Exciter phiên bản mới.

“Mãnh thú“ Yamaha Exciter phiên bản mới chính thức trình làng tại Việt Nam

Bảng thông số kỹ thuật chi tiết.

Theo danviet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast