Mua xe mới, làm sao bảo quản màu sơn

Khi chọn mua xe ô tô, bạn luôn muốn bảo quản chiếc xe của mình thật tốt và giữ cho xe luôn mới. Một trong những yếu tố để xe ô tô trông mới chính là màu sơn của chiếc xe.

1. Hiểu quá trình

Muốn giữ được màu sơn xe ô tô trông mới lâu hơn, điều đầu tiên mà người sở hữu chiếc xe cần hiểu rõ là những tác nhân làm mờ đi lớp sơn xe. Tác nhân được biết đến nhiều nhất chính là tia cực tím, và đó có nghĩa là do ánh sáng mặt trời. Có rất nhiều người cho rằng đó chính là nguyên nhân duy nhất, nhưng không phải như vậy. Những chất ô nhiễm và các yếu tố về hóa chất, yếu tố sinh học khác cũng góp phần làm mờ dần đi màu sơn xe của bạn.

mua xe moi lam sao bao quan mau son

Những thứ như các chất gây ô nhiễm trong không khí, như phân chim, muối và những con côn trùng bằng cách này hoặc là cách khác cũng góp phần làm phai màu sơn xe của bạn. Chất tẩy rửa cũng là một trong những thủ phạm khác trong việc làm mài mòn màu xe. Bằng cách tẩy đi quá nhiều các lớp bảo vệ tự nhiên của xe, những chất tẩy rửa này sẽ ảnh hưởng đến sự toàn vẹn màu sơn xe của bạn bạn.

2. Đối phó với ánh sáng cực tím

mua xe moi lam sao bao quan mau son

Nếu như có thể, bạn nên cố gắng đỗ xe ô tô của bạn trong bóng râm. Nếu như phải đỗ xe với thời gian dài ngoài trời nắng, bạn hãy dùng bạt hoặc vải che nắng cho xe ô tô nhé! Sử dụng những tấm bạt che nắng chống được tia cực tím là tốt nhất.

3. Loại bỏ các tác nhân hóa học

Rửa xe ô tô của bạn ít nhất hai tuần một lần. Nếu xe ô tô của bạn phải tiếp xúc với nhiều các chất hóa học (như bụi đường, muối và côn trùng) thì hãy rửa xe ô tô thường xuyên hơn.

mua xe moi lam sao bao quan mau son

Nếu bạn giữ xe ô tô trong gara trong một thời gian dài thì có thể kéo dài được khoảng cách giữa những lần rửa xe ô tô, nhưng hãy nhớ rằng xe ô tô vẫn bị tiếp xúc với hóa chất từ không khí. Những hóa chất này sẽ dần dần làm bào mòn lớp sơn xe. Như đã nói ở bên trên, che phủ xe ô tô khi đỗ xe lâu ngoài trời là một cách tốt để chống tia nắng và chống bụi cho xe. Bạn cũng có thể sơn một lớp bảo vệ cho xe ô tô để bảo vệ được lớp sơn xe ô tô khỏi hóa chất ở bên ngoài và tia cực tím.

4. Chống mài mòn

Nhiều loại sơn bóng xe ô tô có chứa chất mài mòn ở bên trong. Điều này cho phép chúng bào mòn một ít lớp sơn phủ của bạn sau mỗi lần sơn bóng, để lại trên bề mặt một lớp sơn trông có vẻ bóng.

Vấn đề ở đây là sơn bóng sẽ dần làm mất đi lớp bảo vệ trong lớp sơn phủ của bạn, làm cho màu sơn nhanh bị phai màu hơn. Vì vậy bạn hãy cố gắng tìm loại sơn bóng ít mài mòn nhất có thể hoặc tránh dùng sơn bóng cho xe của mình.

5. Sử dụng sáp

Sử dụng sáp sẽ giúp cho xe bạn bóng hơn như được sơn bóng. Nhưng sáp có một số lợi thế hơn sơn bóng trong việc bảo vệ sơn xe. Sáp sẽ không làm mòn lớp phủ xe của bạn vì nó không hề chứa các chất mài mòn. Thay vào đó, việc sử dụng sáp sẽ thêm một lớp bảo vệ cho lớp sơn của xe bạn. Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận tránh dùng quá nhiều sáp, vì nó có thể tích nhiều qua thời gian và làm ảnh hưởng đến vẻ ngoài của xe.

mua xe moi lam sao bao quan mau son

Bạn không thể giữ màu xe của mình luôn luôn đẹp và mới được vì màu sơn trước sau gì cũng sẽ mờ đi theo thời gian. Tuy nhiên cũng có một số cách để làm chậm quá trình này. Bằng việc bảo quản và chăm sóc xe hợp lý, xe của bạn sẽ trông mới lâu hơn.

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast