MV Agusta F4Z - Siêu mô tô hoàn toàn mới của người Ý

MV Agusta F4Z là siêu mô tô được ra đời dưới sự hợp tác giữa nhãn hiệu mô tô nước Ý và hãng thiết kế Zagato nổi tiếng.

Nhắc đến hãng thiết kế Zagato, người ta thường nghĩ ngay tới mối lương duyên với nhãn hiệu xe thể thao hạng sang Aston Martin. Thế nhưng, ngoài Aston Martin, hãng Zagato còn kết hợp với không ít thương hiệu khác để tạo ra những "đứa con chung", một trong số đó có MV Agusta.

Cách đây vài tuần, hãng MV Agusta đã tung ra những đoạn video "úp mở" đầu tiên của sieeu moo too F4Z vốn là sản phẩm chung với nhãn hiệu thiết kế Zagato. Đến nay, hãng MV Agusta mới tung ra những hình ảnh đầu tiên của siêu mô tô F4Z hoàn toàn mới.

Theo hãng MV Agusta, siêu mô tô F4Z sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Chantilly Arts and Elegance diễn ra tại Pháp vào ngày 4/9 sắp tới. Hiện hãng MV Agusta chưa tiết lộ nhiều thông tin liên quan đến siêu mô tô phát triển chung với Zagato.

mv agusta f4z sieu mo to hoan toan moi cua nguoi y

Hình ảnh chính thức của MV Agusta F4Z

Qua hình ảnh, có thể thấy siêu mô tô MV Agusta F4Z sở hữu dàn áo ấn tượng. Có thể nói, F4Z không giống bất kỳ sản phẩm thương mại nào của MV Agusta hiện đang được bày bán trên thị trường. Thay vì những đường nét góc cạnh và sắc sảo thường thấy trên xe MV Agusta, siêu mô tô F4Z lại mượt mà, mềm mại hơn.

Trên đầu xe có cụm đèn pha đơn Cyclopean hình tròn, nằm bên dưới yếm trước. Trong khi đó, kính chắn gió của MV Agusta F4Z có hình oval và thuộc dạng tùy chỉnh độ dốc.

Nhiều người dự đoán MV Agusta F4Z chỉ là thử nghiệm về thiết kế. Trong khi đó, cấu trúc kỹ thuật của MV Agusta F4Z nhiều khả năng không có gì mới mẻ.

Dự đoán, siêu mô tô MV Agusta F4Z sẽ sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng và bộ khung mắt cao của dòng F4-Series. Gắp đơn của dòng siêu mô tô MV Agusta F4-Series được giữ nguyên trên F4Z.

Hiện hãng MV Agusta chưa xác nhận kế hoạch đưa F4Z lên dây chuyền sản xuất thương mại. Có thể siêu mô tô chung của MV Agusta và Zagato chỉ đơn thuần là xe concept dùng để trưng bày.

mv agusta f4z sieu mo to hoan toan moi cua nguoi y

Trong thời gian vừa qua, MV Agusta đã gặp không ít khó khăn về tài chính. Thậm chí, còn có tin đồn hãng Mercedes-Benz đã mua 25% cổ phần để xóa nợ cho MV Agusta.

Trong khi đó, Zagato là nhãn hiệu thiết kế độc lập đặt trụ sở tại kinh đô thời trang Milan, Ý. Suốt nhiều năm qua, Zagato đã thiết kế những mẫu xe cả concept lẫn thương mại cho những nhãn hiệu nổi tiếng như Aston Martin hoặc Alfa Romeo.

Theo Trí Thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast