Nếu Porsche, Land Rover sản xuất môtô, trông sẽ như nào?

Trang Motor1 mới đây đưa ra dự báo vui về những mẫu môtô nếu được các hãng xe hơi sản xuất. Hình ảnh ý tưởng này được sáng tạo từ ý tưởng, ngôn ngữ thiết kế và kỹ thuật được truyền lại sang dòng môtô.

Porsche Cafe Racer

neu porsche land rover san xuat moto trong se nhu nao

Trước đây Porsche từng thực hiện vài chiếc môtô. Năm 2002, Porsche làm việc với hãng môtô lâu đời Harley-Davidson để sản xuất V-Rod động cơ V-Twin 1.131 phân khối. Mẫu môtô này còn thêm lựa chọn cho loại động cơ boxer truyền thốngcủa Porsche, đây sẽ là điều khiến hãng xe Đức khác là BMW bất ngờ.

Thiết kế của mẫu môtô này mang âm hưởng retro cổ điển với đường uốn mềm mại gợi lên bản 356 và 911. Bánh xe hợp kim nhôm của Fuchs từ các đời xe cổ điển cũng là nét chấm phá hấp dẫn.

Land Rover Defender Dirt Bike

neu porsche land rover san xuat moto trong se nhu nao

Cùng với Jeep Wrangler, Toyota Land Cruiser và Mercedes-Benz G-Class, Land Rover Defender cũng là huyền thoại xe đường trường. Với danh tiếng này, hãng xe Anh hoàn toàn có thể sản xuất mẫu môtô bụi phủi, lý tưởng cho dân phượt.

Đèn pha đôi và thiết kế dáng hộp là những yếu tố ấn tượng mà Defender sẽ đem đến cho mẫu môtô này. Màu xanh quân đội nhạt cũng gợi nhớ tới những chiếc SUV Defender. Khung treo động cơ cao giúp mẫu môtô "hư cấu" này hoạt động tốt trên địa hình phức tạp. Nếu không có túi đựng dụng cụ bằng da lộn ở ghế sau, phong cách cao cấp của Land Rovers được phơi bày rõ rệt hơn.

Renault Scooter

neu porsche land rover san xuat moto trong se nhu nao

Renault không quá xa lạ với thị trường xe hai bánh, hãng đã sản xuất vài mẫu scooter nhưng không hề giống với mẫu mà Motor1 gợi ý. Dễ dàng nhận ra chiếc scooter này gợi nhớ tới sản phẩm mới nhất của hãng xe Pháp khi kết hợp kiểu dáng góc cạnh và đường cong uyển chuyển. Sẽ không khó hiểu nếu Renault cho ra đời chiếc scooter chạy bằng điện bởi gần đây, hãng đẩy mạnh mảng xe điện.

Ford Mustang Chopper

neu porsche land rover san xuat moto trong se nhu nao

Những mẫu Chopper đều bắt mắt và hiệu suất cao, còn các mẫu của Ford Mustang xử lý đường cong khá đẹp. Chiếc môtô này sẽ kết hợp các yếu tố trên đi kèm động cơ mạnh mẽ. Cụ thể hơn trong thiết kế, phần đuôi xe mang cảm hứng từ Mustang với tấm tản nhiệt hình ngũ giác, đèn pha hình thang. Phần còn lại của xe cho thấy hãng sẽ coi trọng tính thẩm mỹ cổ điển hơn là yếu tố thoải mái cho người cầm lái.

McLaren Sport Bike

neu porsche land rover san xuat moto trong se nhu nao

McLaren hiện đang là tay chơi chính trong thị trường siêu xe, đây có lẽ là thời điểm tốt để hãng lấn sân mảng môtô thể thao. Mẫu môtô ý tưởng này có thể kế thừa những yếu tố của chiếc 720S như đèn pha và hốc gió. Tất nhiên chiếc môtô không thể thiếu đi màu sơn cam đu đủ đặc trưng của hãng.

Theo AutoDaily

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast