“Ngựa chiến” Subaru Viziv Performance tuyệt đẹp

Tất cả triết lý thể hiện trên chiếc xe concept mỹ miều này của Subaru sẽ được hiện thực hóa trên dòng WRX thế hệ kế tiếp.

Subaru đã không đứng ngoài cuộc đua những mẫu xe concept lạ lùng của các hãng xe tại triển làm Tokyo 2017, nên đã tham gia với sản phẩm concept mang tên Viziv Performance. Đây được xem như hình ảnh xem trước của mẫu sedan hiệu suất cao Subaru WRX thế hệ mới. Viziv Performance có thiết kế bắt nguồn từ các mẫu xe biểu tượng cho nhãn hiệu Subaru như Legacy, Impreza và WRX.Theo hãng Subaru, Viziv Performance mô phỏng một mẫu xe thể thao thế hệ tiếp theo "hội tụ mọi niềm vui cầm lái.

ngua chien subaru viziv performance tuyet dep

Mẫu concept mới của Subaru là VIZIV Performance cùng với S208 WRX STI cũng góp mặt trong đợt trưng bày lần này với phong cách và hệ thống treo điều chỉnh dựa trên XV Crosstrek. Đồng thời với phân khúc sedan thể thao Subaru Viziv Performance, đây là dòng xe “kế thừa” sự mạnh mẽ trong vận hành và sự bền bỉ đặc trưng của Subaru.

Chưa tiết lộ thông số động cơ

ngua chien subaru viziv performance tuyet dep

Subaru hiện vẫn chưa công bố về thông số động cơ của mẫu xe concept này, chỉ biết Viziv Performance được trang bị động cơ Boxer hiệu suất cao và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đặc trưng. Các kích thước cơ bản của Subaru Viziv Performance bao gồm chiều dài tổng thể 4.630mm, rộng 1.950mm, cao 1.430mm và chiều dài cơ sở 2.730 mm.

Tân trang hiện đại

ngua chien subaru viziv performance tuyet dep

Là một mẫu xe thể thao, VIZIV Performance có trọng tâm thấp, những đường gân dập nổi đậm “chất ngựa chiến”, thân xe chắc chắn và tạo cảm giác đang lao về phía trước. Bên cạnh đó, các tấm ốp cản trước, cản sau và chắn bùn bằng sợi carbon cũng mang lại vẻ đầm chắc và mạnh mẽ.

ngua chien subaru viziv performance tuyet dep

Xe được trang bị bộ vành la-zăng 20 inch, nằm trong hốc bánh hầm hố, đi kèm chi tiết mở rộng hốc bánh bằng sợi carbon, nhấn mạnh vẻ thể thao của mẫu xe này. Bộ khuếch tán đi kèm 4 ống xả chia đều sang 2 bên. Đèn sương mù nằm ở giữa đuôi xe của Subaru Viziv Performance lại theo phong cách GT của Nhật Bản. Còn cụm đèn hậu LED hình chữ C lại gợi liên tưởng đến dòng Honda Civic thế hệ mới.

ngua chien subaru viziv performance tuyet dep

Bên cạnh vẻ ngoài mạnh mẽ là loạt trang bị hiện đại, trong đó đáng chú ý là công nghệ trợ lái EyeSight cùng với hệ thống radar, định vị vệ tinh GPS độ chính xác cao cũng như tính năng điều hướng tiên tiến, Subaru muốn hướng tới một tương lai không có tai nạn giao thông và luôn đảm bảo an toàn ở mức cao nhất. Theo kế hoạch của Subaru, những công nghệ trợ lái sẽ được ra mắt chính thức vào năm 2020.

ngua chien subaru viziv performance tuyet dep

Tại triển lãm Tokyo 2017, hãng Subaru cũng chưa khẳng định sẽ đưa Viziv Performance lên dây chuyền sản xuất thương mại. Tuy nhiên, nhìn những gì hãng Subaru đã làm với các mẫu xe concept trong thời gian qua, Viziv Performance rất có thể sẽ được "bật đèn xanh".

Theo ITC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast