Những cách chống nắng, nóng hiệu quả cho xe ô tô vào mùa hè

Để tránh tình trạng nhiệt độ trong xe qua cao vào những ngày hè, bạn có thể áp dụng một số gợi ý: Đỗ xe dưới bóng dâm, phủ bạt tráng bạc...

Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng khiến nhiều lái xe cảm thấy sợ khi phải bước vào xe ô tô sau khi đỗ xe trong thời gian dài dưới trời nắng vì nhiệt độ trong xe quá cao. Và điều này khiến không ít chủ xe cảm thấy "đau đầu" khi tìm cách chống nắng, nóng cho ô tô khi mùa hè tới.

Dưới đây là một số gợi ý giúp các lái xe có thể chống nóng cho ô tô khi phải đỗ xe trong thời gian dài dưới cái nắng mùa hè:

1. Đỗ xe chỗ râm mát, trong hầm

Một biện pháp đơn giản có thể giúp xe giảm nhiệt độ cho xe khi đỗ dưới trời nắng là hãy tìm những chỗ dâm mát: Bóng cây, hầm, mái che... Đây là cách đơn giản nhất có thể giúp chiếc xe của bạn không bị ảnh hưởng quá nhiều vào mùa hè.

Những cách chống nắng, nóng hiệu quả cho xe ô tô vào mùa hè

Đỗ xe dưới bóng mát là một cách đơn giản nhưng khá hiệu quả khi bạn muốn tránh nắng cho xe vào mùa hè. (Ảnh: Báo Giao thông)

Đặc biệt, khi đỗ xe trong hầm, chiếc xe không những tránh được ánh nắng trực tiếp mà còn đảm bảo được an toàn, không lo bị mất cắp phụ tùng, phụ kiện gắn trên xe. Đồng thời, các chi tiết của xe cũng được bảo vệ giảm tác hại của việc oxy hóa do thời tiết.

Ngoài ra, khi đỗ xe bạn cũng có thể không cần thiết đóng hết cửa kính xe mà để một khe hở nhỏ để không khí bên trong và bên ngoài xe có thể lưu thông, tránh tình trạng chênh lệch nhiệt độ quá nhiều. Tuy nhiên, bạn lưu ý chỉ mở kính khi xe được đỗ dưới hầm hoặc nơi có mái che và được trông coi cẩn thận.

2. Phủ bạt tráng nhôm

Loại bạt che tốt nhất là loại tráng bạc/nhôm, có tính phản quang. Giá bán của bạt che dạng vải pha ni lon từ 550.000 - 700.000 đồng, loại tráng bạc/nhôm có giá từ trên 1 triệu đồng.

Theo tư vấn của một nhân viên đại lý ô tô tại Hà Nội, trong trường hợp buộc phải đỗ xe ngoài nắng, cần sử dụng bạt che ô tô để giảm tác hại của ánh nắng đối với nước sơn.

Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại bạt chất liệu khác nhau và không phải loại bạt nào cũng phát huy tác dụng. Với bạt che bằng sợi ni lon, vải, khả năng thẩm thấu nhiệt từ ánh nắng vào trong xe vẫn cao. Loại bạt này chỉ có tác dụng ngăn ngừa bụi bẩn khi xe đỗ lâu và giảm nhiệt phần nào với xe đỗ trong thời gian ngắn.

Những cách chống nắng, nóng hiệu quả cho xe ô tô vào mùa hè

Sử dụng bạt tráng bác cũng sẽ giúp chiếc xe không bị ảnh hưởng nhiều bởi trời nắng. (Ảnh: KT).

3. Dùng báo để che nắng

Trong trường hợp bạn không có loại bạt tráng bạc/nhôm thì cũng có thể sử dụng những tờ báo để che kính tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào xe. Đây là một biện pháp "tình thế" tuy nhiên nó lại mang lại khá nhiều hiệu quả khi bạn đỗ xe dưới thời tiết nắng nóng của mùa hè.

Hoặc bạn có thể trang bị thêm những miếng chắn nắng được bán sẵn ở ngoài thị trường để chống nắng, nóng cho xe.

4. Dán phim cách nhiệt

Đây là một biện pháp được khá nhiều chủ xe lựa chọn khi nghĩ tới việc chống nắng, nóng cho xe trong những ngày hè oi bức. Tùy theo sở thích, nhu cầu và túi tiền, khách hàng có thể lựa chọn các loại phim cách nhiệt của các thương hiệu khác nhau.

Tuy nhiên, cũng tùy vào hãng mà hTheiệu quả cách nhiệt sẽ có mức độ khác nhau.

Cần lưu ý, khi dán phim cách nhiệt, phim dán kính lái là quan trọng nhất, được đánh giá theo tỷ lệ phần trăm dựa trên các yếu tố tỷ lệ truyền sáng, tỷ lệ cách nhiệt, tỷ lệ phản gương và tỷ lệ cản tia UV. Phim càng trong, sáng màu, tỷ lệ truyền sáng càng cao. Khi dán phim cách nhiệt ô tô, muốn đạt hiệu quả cao, có thể phim dán kính xe không cần loại cao cấp nhất, nhưng riêng kính lái phải dán loại tốt nhất.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast