Những mẫu xe đáng chú ý tại sự kiện Bắc Kinh Auto Show 2016

(Baohatinh.vn) - Triển lãm Bắc Kinh Auto Show 2016 vừa mới diễn ra hôm qua (25/4) là cơ hội để Trung Quốc giới thiệu thành quả sau thương vụ đầu tư dài hơi, kéo dài suốt 5 năm và tiêu tốn đến 37 tỷ nhân dân tệ (5,6 tỷ USD), nhằm phát triển các dòng xe sử dụng năng lượng mới.

Các mẫu xe hơi đáng chú ý tại triển lãm hôm qua thuộc về hãng nội địa BYD Co (hãng xe được “chống lưng” bởi tỉ phú Warren Buffett sau khi công ty Berkshire Hathaway Inc. của vị tỷ phú này chi 230 triệu USD để sở hữu 10% cổ phần BYD Co vào năm 2008) và mẫu xe điện concept của hãng xe Mỹ Faraday Future.

Dưới đây là các hình ảnh về 12 mẫu xe gây ấn tượng nhất tại Bắc Kinh Auto Show 2016 dưới góc máy của nhiếp ảnh gia Qilai Shen đến từ Hãng thông tấn Bloomberg:

Bản concept xe điện LeSEE của công ty LeEco (Trung Quốc). Được biết, cả LeEco và Faraday Future đều được đồng sáng lập bởi tỷ phú công nghệ gốc Hoa - Jia Yueting.

Thương hiệu mới đến từ Trung Quốc, Cowin Motors, mang đến triển lãm năm nay mẫu SUV X3 màu cam nổi bật.

Được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2016 ở Mỹ hồi tháng 1, bản concept xe điện FFZERO1 của Faraday Future vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi kiểu dáng thể thao và động cơ điện công suất tới 1.000 mã lực.

Hãng sản xuất ô tô Trung Quốc Jianghuai Motor Co cũng đem đến Bắc Kinh Auto Show năm nay 1 mẫu xe sử dụng năng lượng mới.

Hai năm trước, thương hiệu chuyên sản xuất xe dành riêng cho các quan chức Trung Quốc, Hongqi (Hồng Kỳ), đã bán được một chiếc limousine Hongqi L5 phiên bản dân sự ngay tại Bắc Kinh Auto Show với giá 5 triệu nhân dân tệ (803.300 USD). Tại triển lãm năm nay, Hongqi hy vọng sẽ lặp lại được thành tích này một lần nữa bằng mẫu xe siêu sang H7 PHEV.

Hãng xe Trung Quốc Chery mang đến triển lãm năm nay mẫu concept plug-in hybrid FV 2030 liên doanh với đối tác Jaguar Land Rover (Ấn Độ).

Thương hiệu xe hơi Baic của Trung Quốc gây ấn tượng với chiếc siêu xe Arcfox-7 với động cơ 603 mã lực.

Baic cũng mang đến triển lãm năm nay mẫu concept Arcfox-1. Được biết, mẫu xe này tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3 giây và tốc độ cao nhất đạt 300 km/h.

Cận cảnh mẫu concept Arcfox-1 của Baic.

Một mẫu xe điện khác ở Bắc Kinh Auto Show 2016.

Mẫu sedan EV300 của BYD tại triển lãm.

Tập đoàn ô tô hàng đầu Trung Quốc SAIC Motor liên minh với tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Group Holding Ltd của tỷ phú Jack Ma giới thiệu mẫu Roewe ERX5 tại triển lãm hôm qua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast