Nữ tài xế say rượu đánh võng liên tục trước khi gây tai nạn

Nữ giáo viên tại Anh điều khiển xe trong tình trạng say rượu, lạng lách trên đường trước khi đâm vào chiếc Audi đang đỗ.

Cảnh sát Anh công bố đoạn video thu được từ camera hành trình trong chiếc xe tai nạn, ghi lại quá trình chạy xe trên đường và cả thời điểm gặp nạn hôm 4/4. May mắn, lái xe đã không gây thương vong cho những người đi đường, cũng như chính mình.

Theo Autoblog, nữ giáo viên điều khiển chiếc hatchback trong tình trạng say rượu. Nữ tài xế này liên tục thay đổi làn đường từ hướng này sang hướng khác, đâm vào vỉa hè, bụi cây nhưng may mắn vẫn tránh được xe ngược chiều, trước khi lao vào xe Audi đỗ ven đường.

Kiểm tra hơi thở của nữ giáo viên, cảnh sát ghi nhận nồng độ cồn vượt mức cho phép gần 3 lần. Sau khi lập biên bản, nữ tài xế bị phạt 150 giờ lao động công ích và cấm lái xe trong 2 năm.

nu tai xe say ruou danh vong lien tuc truoc khi gay tai nan

Cảnh sát Anh cho biết đoạn video được công bố để cảnh tỉnh mọi người không nên lái xe trong tình trạng say rượu. “Nếu đã uống bia, rượu hãy dừng lái xe ngay, bởi đó có thể là lần cuối bạn cầm vô-lăng”, Nathan Langley, cảnh sát tại hiện trường vụ việc chia sẻ.

Tại Việt Nam, hành vi lái xe sau khi uống bia, rượu cũng bị cấm. Khoản 8 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 nghiêm cấm hành vi "điều khiển xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. Điều khiển xe môtô, xe gắn máy mà trong máu có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc 0,25 miligam/1 lít khí thở.

Nghị định 46/2016 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, cụ thể quy định các mức phạt đối với hành vi vượt quá nồng độ cồn cho phép như sau:

a) Đối với người điều khiển, người ngồi trên xe ôtô và các loại xe tương tự xe ôtô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ (Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP):

- Chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở chịu mức phạt 2-3 triệu đồng. Tước bằng lái xe 1-3 tháng.

- Vượt quá 50-80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25-0,4 miligam/lít khí thở thì bị phạt 7-8 triệu đồng. Tước bằng lái xe 3-5 tháng.

- Vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở sẽ bị phạt 16-18 triệu đồng. Tước bằng lái xe 4-6 tháng.

Theo Phương Linh/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast