Quái thú XDiavel Draxter 2016 - siêu xe 2 bánh không có đối thủ

Mới đây, XDiavel Draxter 2016 đã được trình làng tại Verona Motobike Expo. Chiếc xe được xây dựng dựa hoàn toàn theo nguyên mẫu XDiavel 2016, do bộ phận Advanced Design của trung tâm thiết kế Ducati thực hiện.

Nhìn vào bề ngoài thì chiếc Draxter không khác biệt mấy so với XDiavel. Nó mang tới cảm giác khá thấp, thân xe được vuốt dài kết hợp với các đường dập nổi gân guốc trên thân xe làm chiếc xe trông đầy cơ bắp và mạnh mẽ.

Quái thú XDiavel Draxter 2016 - siêu xe 2 bánh không có đối thủ ảnh 1

XDiavel nguyên bản

Tuy nhiên, đi vào chi tiết, đó sẽ là một con mãnh thú được trang bị thêm bộ vuốt. Khối động cơ nguyên bản đã được chỉnh sửa với vật liệu chế tạo mới, tản nhiệt tốt hơn với các lá nhôm và các chi tiết CNC ốp ngoài thân máy và bộ ECU hoàn toàn mới nhằm đạt công suất tới hơn 190 mã lực.

Hệ thống ống xả thu gọn với ống xả Termignoni Titanium Project cho âm thanh như sấm rền và tăng hiệu suất cho động cơ.

Vành xe bằng sợi carbon siêu nhẹ đi kèm lốp Pirelli Corsa chuyên dụng và hệ thống truyền động dây đai thửa từ XDiavel nguyên bản. Bình xăng, ốp động cơ đều được làm từ sợi carbon nhằm giảm tối đa trọng lượng cũng như tạo độ khí động học đi cùng nắp xăng gia công CNC độc quyền.

Quái thú XDiavel Draxter 2016 - siêu xe 2 bánh không có đối thủ ảnh 2

Bình xăng, ốp động cơ đều được làm từ sợi carbon nhằm giảm tối đa trọng lượng

Côn khô được độ lại và nâng cấp hệ thống thủy lực tạo ra lực bóp nhẹ nhưng chuẩn xác. Đèn xe được thiết kế lại và loại bỏ những chi tiết rườm rà. Đồng hồ hiển thị cũng được làm gọn lại tích hợp ngay trên chạc ba cho phù hợp.

Gương chiếu hậu cũng đã bị loại bỏ. Bình xăng được ốp nệm và yên xe dốc tạo cho người lái tư thế như đang trên đường đua chuyên nghiệp, nhưng vẫn êm ái khi tì vào bình xăng.

Quái thú XDiavel Draxter 2016 - siêu xe 2 bánh không có đối thủ ảnh 3

Quái thú XDiavel Draxter 2016

Ngoài ra, Draxter còn được nâng cấp với màu sơn truyền thống kỉ niệm 90 năm Ducati. Hiện, ngày ra mắt chính thức chưa được công bố nhưng Draxter đã gần như biến cái không thể thành có thể, biến quái vật đường trường XDiavel trở nên đáng sợ hơn nữa.

Theo Công lý

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast