Sợ vượt mặt, Kia bất ngờ giảm giá ‘sập sàn’

Thị trường ô tô trong những tháng vừa qua chứng kiến sự giảm giá mạnh của các hãng ô tô lớn như Toyota, Honda, Chevrolet,… và mới đây nhất là Kia.

"Soi" ưu và nhược điểm của Toyota Fortuner - chiếc ô tô 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt 5 mẫu ô tô bán chạy bất ngờ giảm giá mạnh trong tháng này Loạt ô tô chỉ 200 triệu/chiếc khiến người Việt thèm thuồng: Đang bán giá bao nhiêu tại VN?

Thị trường ô tô trong những tháng vừa qua chứng kiến sự giảm giá mạnh của các hãng ô tô lớn như Toyota, Honda, Chevrolet, Ford và mới đây nhất là Kia. Theo đó, trong tháng 10 này, Thaco Kia giảm giá cho 3 mẫu xe ăn khách của hãng là Kia Morning, Kia Cerato và Kia Sorento. Với mức giảm từ 5-26 triệu đồng, 3 mẫu xe này đồng loạt xác lập mức giá thấp nhất trong cùng phân khúc.

Mức ưu đãi cao nhất là mẫu SUV ăn khách Kia Sorento cho phiên bản 2WD GAT giảm 26 triệu đồng. Như vậy, với giá sau ưu đãi ra thị trường là 789 triệu đồng, Sorento là mẫu xe duy nhất trong dòng SUV sở hữu giá bán mềm nhất phân khúc dưới 800 triệu. Ngoài ra, khách hàng mua xe Sorento trong thời gian này sẽ được tặng thêm gói bảo hiểm vật chất, dân sự và bảo dưỡng mở rộng 2 năm không giới hạn Km.

so vuot mat kia bat ngo giam gia  san

Tháng 10 này, Thaco Kia giảm giá cho 3 mẫu xe ăn khách. Ảnh: Kia

Trong khi đó, chiếc sedan cỡ trung Kia Cerato giảm 10 triệu đồng cho cả 3 phiên bản. Theo đó, giá bán lẻ sau giảm giá của Cerato 1.6L MT, Cerato 1.6L AT, Cerato 2.0L AT lần lượt là 553 triệu đồng, 613 triệu đồng và 671 triệu đồng.

Tháng 10 này, Kia tiếp tục duy trì giảm 5 triệu đồng và tặng gói bảo hiểm vật chất trong chương trình tuần lễ vàng cuối tháng 09 vừa qua. Với mức giảm này, có thể nói, Kia Morning đang là mẫu xe cỡ nhỏ phân khúc có giá bán thực tế tốt nhất trên thị trường dao động từ 300 triệu - 392 triệu đồng.

Được biết, Kia Morning, Cerato và Sorento là một trong những mẫu xe chủ đạo của Kia được khách hàng Việt Nam yêu mến và lựa chọn. Kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam, 3 mẫu xe này luôn nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất của Kia nói riêng và của toàn thị trường nói chung.

Có thể thấy, cơn bão giảm giá ô tô tại Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi hàng loạt mẫu xe từ cao cấp đến bình dân thi nhau giảm giá.

Trước đó, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) tiếp tục giảm giá hàng loạt mẫu xe Mazda tại do hãng phân phối tại Việt Nam. Những mẫu xe được điều chỉnh giá bán đợt này gồm: Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX-5.

Các mẫu xe của Toyota như Toyota Vios, Toyota Camry cũng được giảm giá sâu. Dòng xe Vios hiện có mức giảm khoảng 60 triệu đồng so với niêm yết. Corolla Altis mới cũng đang bán thấp hơn đề xuất từ 30 đến 35 triệu đồng tùy phiên bản. Đây là điều hiếm khi xảy ra với các dòng xe của Toyota Việt Nam.

Trong tháng 10 này, Ford cũng giảm giá sâu cho mẫu xe Focus. Cụ thể, phiên bản Trend và Titanium đang được bán với giá thực tế thấp hơn giá niêm yết 125 - 160 triệu đồng.

Mẫu xe được giảm giá mạnh nhất trong tháng 10 này là mẫu SUV Mitsubishi Pajero, được giảm 214 triệu đồng, kéo theo giá bán lẻ tại đại lý từ 2,120 tỷ đồng xuống 1,906 tỷ đồng. Đây cũng chính là mẫu xe đắt nhất của Mitsubishi từng được ưa chuộng và cạnh tranh với Toyota Landcruiser nhưng nay đang rời vào cảnh ế ẩm.

Theo VietQ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast