SsangYong Musso - Bán tải Hàn Quốc đấu Ford Ranger lộ ảnh đầu tiên

SsangYong dự kiến sẽ cho ra mắt 2 mẫu xe tại triển lãm Geneva 2018. Ngoài bản concept e-SIV vừa được giới thiệu còn có mẫu bán tải Musso được phát triển từ Rexton G4.

ssangyong musso ban tai han quoc dau ford ranger lo anh dau tien

Musso là chiếc bán tải được thiết kế dựa trên Rexton G4, mẫu SUV được tạp chí British Magazine 4x4 vinh danh là xe dẫn động 4 bánh tốt nhất năm 2017. Mẫu xe dự kiến sẽ được mở bán cuối năm nay tại thi trường Anh. Tại Hàn Quốc, Musso sẽ được bán dưới tên Rexton Sports.

Hiện tại, chưa có những thông tin xác thực về sự khác nhau giữa 2 phiên bản Musso và Rexton Sports. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia đánh giá, khác biệt sẽ chỉ đến từ thiết kế tay lái nghịch tại thị trường Anh. Còn lại, những phiên bản động cơ và thông số kỹ thuật trên Musso và Rexton Sports sẽ không có khác biệt lớn.

Bên cạnh Musso, e-SIV e cũng là một mẫu xe rất hứa hẹn của SsangYong. Theo như nhà sản xuất công bố, đây là thế hệ concept xe điện thứ 5 của hãng kể từ chiếc đầu tiên vào năm 2010. Chiếc xe có dung lượng pin đủ để chạy quãng đường 450 km và có thể sạc đầy 80% pin chỉ sau 50 phút. e-SIV electric - mẫu concept xe điện thứ 5 của SsangYong.

SsangYong đã rất cố gắng để trở thành một nhà sản xuất đáng chú ý trong hơn một thập kỷ qua. Sau khi gặp phải những rắc rối lớn cả về tài chính và nhân lực, SsangYong được một công ty có tên Mahindra tại Ấn độ mua lại vào năm 2010.

Tuy nhiên, tình hình vẫn chưa khá lên là bao khi SsangYong báo lỗ 65,8 tỷ won Hàn Quốc (60 triệu USD) trong năm 2017. Doanh số bán xe đạt 143.685 chiếc trên toàn cầu, giảm 8% so với năm 2016. Vì thế, Musso và e-SIV được kì vọng sẽ chính là những mẫu xe mang tới doanh số tích cực hơn cho SsangYong.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast