Subaru XV thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới xuất hiện

Triển lãm ô tô Geneva 2017 tại Thụy Sĩ được Subaru lựa chọn làm nơi ra mắt lần đầu tiên của mẫu xe XV 2018 thế hệ mới.

Sau 5 năm tồn tại trên thị trường từ 2012 đến nay, Subaru XV rốt cuộc cũng được đổi mới triệt để. Chiếc XV thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm tiên tiến nhất của Subaru hiện nay, ứng dụng hàng loạt công nghệ hỗ trợ hữu ích, trong khi vẫn giữ nguyên triết lý thể thao năng động từ ban đầu.

subaru xv the he thu 2 hoan toan moi xuat hien

Mẫu xe mới được thiết kế dựa trên nền tảng Subaru Global Platform, giúp chiếc xe có trọng tâm thấp hơn. Các thành phần chính như động cơ, hệ thống treo và hộp số mới của xe đều có trọng lượng nhẹ hơn phiên bản trước, nhưng độ vững chắc đã tăng hơn 80%. Xe có thêm 2 lựa chọn màu sơn ngoại thất mới, mâm tiêu chuẩn 18 inch cũng có kiểu dáng phá cách hơn.

subaru xv the he thu 2 hoan toan moi xuat hien

XV 2018 được trang bị động cơ 2.0L hút khí tự nhiên nhưng đại diện của Subaru nói rằng 80% các bộ phận của động cơ này đã được làm mới. Động cơ này cho công suất 156 mã lực và mô nen xoắn cực đại 196 Nm. Ngoài ra, Subaru còn trang bị cho XV mới hộp số vô cấp Lineartronic CVT với chế độ giả lập 7 cấp số ảo, kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD Symmetrical làm nên tên tuổi cho thương hiệu xe Nhật.

subaru xv the he thu 2 hoan toan moi xuat hien

Chế độ X-Mode chuyên trị địa hình được nâng cấp để kiểm soát chiếc xe tốt hơn, can thiệp sâu hơn vào cách động cơ, hệ dẫn động và phanh vận hành. Subaru XV 2018 còn được trang bị một loạt công nghệ an toàn theo tiêu chuẩn hàng đầu như: Hệ thống kiểm soát trước va chạm (Subaru EyeSight), hệ thống ga tự động thông minh (Adaptive Cruise Control), hệ thống duy trì làn đường (LKAF)...

subaru xv the he thu 2 hoan toan moi xuat hien

Sau khi ra mắt ở Thụy Sĩ, dự kiến chiếc crossover SUV mới của nhà Subaru sẽ được phân phối tại các thị trường như Châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản và sẽ được giới thiệu tại Đông Nam Á vào cuối năm nay.

Theo Dân việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast