SUV đầu bảng của Honda trình làng, cạnh tranh Toyota Highlander

Mẫu SUV đầu bảng của Honda có tên Avancier đã bất ngờ ra mắt sớm trước khi triển lãm Bắc Kinh 2016 khai mạc.

Mẫu SUV hoàn toàn mới Honda Avancier đã chính thức trình làng trong một sự kiện tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Điều này khiến nhiều người bất ngờ vì ngày mai, 25/4/2016, triển lãm Bắc Kinh mới chính thức khai mạc.

Đây là sự kiện ra mắt dành riêng cho giới truyền thông. Do đó, Honda Avancier chỉ được trưng bày trong thời gian khá ngắn. Ngoài ra, cánh phóng viên Trung Quốc cũng không được chụp hình nội thất của Honda Avancier mới. Tuy nhiên, hãng Honda cũng tung ra một hình ảnh duy nhất của nội thất bên trong Avancier.

Ban đầu, người ta cứ ngỡ mẫu SUV hoàn toàn mới của Honda dành cho thị trường Trung Quốc sẽ có tên UR-V. Hóa ra, hãng Honda đã chọn cái tên Avancier cho tân binh của dòng xe thể thao đa dụng kiêm phiên bản sản xuất của Concept D SUV.

Honda Avancier thực ra không phải là thương hiệu hoàn toàn mới. Honda Avancier từng được dùng để gọi một mẫu crossover 5 cửa, sản xuất từ năm 1999 - 2003 tại thị trường Nhật Bản.

Qua hình ảnh ban đầu, có thể thấy Honda Avancier được trang bị cụm đèn pha dạng LED, gợi liên tưởng đến Civic và Accord 2016. Nối giữa hai cụm đèn pha là thanh crôm dày dặn, đi kèm logo hình chữ "H" của hãng Honda. Bên dưới còn có đèn sương mù cũng dạng LED hiện đại.

Kính chắn gió sau khá dốc và đèn hậu dạng LED hình chữ C, ôm trọn 2 góc đuôi xe.

Bộ la-zăng của Honda Avancier có đường kính 19 inch, đi kèm lốp 245/55-R19.

Trần xe dốc về phía sau tương tự BMW X6 với giá chằng đồ bằng kim loại và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Bên trong Honda Avancier có màn hình như máy tính bảng trên đầu cụm điều khiển trung tâm. Ở giữa cụm đồng hồ cũng có một màn hình kỹ thuật số nhỏ khác. Có vẻ như một phần bảng táp-lô được ốp gỗ để tạo cảm giác sang trọng.

Honda Avancier sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp, dung tích 2.0 lít và hộp số tự động 9 cấp. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh. Hiện hãng Honda chưa công bố thông số kỹ thuật cụ thể của Avancier.

Trong thời gian tới, Honda Avancier còn được bổ sung cả phiên bản hybrid. Thứ ba là phiên bản sử dụng động cơ xăng 2,4 lít với giá rẻ hơn.

Avancier là mẫu SUV đầu bảng của Honda tại thị trường Trung Quốc. Khi có mặt trên thị trường, Honda Avancier sẽ được định vị trên CR-V đồng thời cạnh tranh với Ford Edge, Toyota Highlander và Volkswagen CrossBlue sắp ra mắt. Hiện Honda chưa có kế hoạch xuất khẩu Avancier ra thị trường ngoài Trung Quốc. Xe sẽ được lắp ráp tại nhà máy của liên doanh Guangzhou-Honda.

Theo AutoPro

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast