Toyota Fortuner, Wigo miễn thuế nhập sắp về nước, giá xe sẽ giảm mạnh?

Sau Honda, khoảng 1.000 ô tô Toyota miễn thuế nhập, trong đó có mẫu “ăn khách” như Fortuner sẽ về nước trong thời gian tới khiến nhiều khách Việt háo hức.

Sau Honda và Volkswagen, lô hàng khoảng 1.000 ô tô Toyota nhập sẽ về nước với thuế nhập khẩu 0%. Dự kiến, lô xe đầu tiên của Toyota sẽ về nước trong tháng tới, với nhiều mẫu xe quen thuộc với khách Việt như Hilux, Yaris… Đặc biệt là mẫu xe “ăn khách” Fortuner.

Đáng chú ý, nhiều khả năng trong lô hàng đầu tiên này hãng xe Nhật sẽ nhập về mẫu xe siêu rẻ trong phân khúc hạng A Toyota Wigo. Mẫu ô tô này đã được Toyota giới thiệu tại triểm lãm Vietnam Motor Show 2017 vào tháng 8/2017 tại TP.HCM. Giá bán dự kiến sẽ nằm ở ngưỡng 300 - 400 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản.

toyota fortuner wigo mien thue nhap sap ve nuoc gia xe se giam manh

Sau Honda và Volkswagen, lô hàng khoảng 1.000 ô tô Toyota nhập sẽ về nước với thuế nhập khẩu 0%.

Những quy định của Nghị định 116 đã gây ảnh hưởng đến doanh số của hãng xe Nhật. Trong hai tháng đầu 2018, doanh số chỉ đạt 7.966 chiếc, giảm 10% so với cùng kỳ năm 2017. Riêng tháng 2/2018, tổng doanh số bán hàng đạt 2.865 chiếc, giảm 20% so với cùng kỳ năm 2017.

Đặc biệt, nhiều mẫu xe “ăn khách” như Toyota Fortuner gần như biến mất khỏi thị trường khiến giá xe đã qua sử dụng của Fortuner còn cao hơn giá đề xuất xe mới của hãng.

toyota fortuner wigo mien thue nhap sap ve nuoc gia xe se giam manh

Mẫu xe giá rẻ Wigo nhiều khả năng sẽ về nước trong tháng tới.

Nhờ việc đáp ứng quy định về chất lượng kiểu loại ô tô theo quy định của Nghị định 116, ô tô nhập khẩu của hãng sẽ sớm trở lại thị trường. Tuy nhiên, giá xe nhập khẩu có giảm hay không mới là điều khách hàng Việt quan tâm.

Trước đó, Honda đưa về hơn 2.000 ô tô miễn thuế nhập, song giá bán lại đẩy lên chứ không giảm như kỳ vọng khiến nhiều khách Việt thất vọng sau 1 năm chực chờ, nhưng giấc mơ sở hữu xe gía rẻ vẫn mãi xa vời.

Theo SHTT

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast