Toyota triệu hồi Camry vì lỗi không tưởng

Toyota đang triển khai chiến dịch triệu hồi an toàn đối với Camry tại Mỹ vì một lý do cực kỳ hiếm gặp.

toyota trieu hoi camry vi loi khong tuong

Theo công bố chính thức của tập đoàn Nhật, một số xe Toyota Camry phiên bản 2018, bằng cách nào đó, đã sử dụng động cơ trang bị piston với đường kính lớn hơn thiết kế.

Lỗi đến từ dây chuyền lắp ráp này khiến cho các xe bị ảnh hưởng xe hoạt động bất ổn hơn thường rất nhiều khi rung lắc hơn hẳn, tiếng động cơ ồn đồng thời hệ thống xả xả khói đen. Công suất hệ thống cũng bị ảnh hưởng và chỉ sau một thời gian ngắn đèn cảnh báo trên cụm đồng hồ sẽ bật sáng.

Trong một số trường hợp hy hữu chiếc sedan thậm chí có thể khựng lại ngay lập tức gây mất an toàn giao thông.

toyota trieu hoi camry vi loi khong tuong

Dù là lỗi lắp ráp hiếm gặp nhưng hậu quả có thể xảy đến với các xe gặp lỗi là cực kỳ nghiêm trọng.

Tổng cộng, có khoảng 1.730 chiếc Camry 2018 nằm trong diện triệu hồi lần này của Toyota. Phương thức xử lý hãng đưa ra cũng rất đơn giản, đó là... thay luôn động cơ mới. Tất cả chi phí liên quan tới đợt triệu hồi này đều do thương hiệu Nhật chi trả.

Thế hệ thứ 8 mới của Toyota Camry đã có mặt trên thị trường từ giữa năm 2017 với giá bán khởi điểm là 23.500 USD.

Ngoài đợt triệu hồi của Toyota, một đợt triệu hồi khác với quy mô cực lớn cũng đang diễn ra trên lãnh thổ nước Mỹ. Hơn một nửa số xe Tesla Model S bán ra tại đây đang phải thu hồi (gần 125.000 chiếc).

Cụ thể, 5 bu-lông ở hệ thống trợ lực lái điện tử trên Model S có thể bị ăn mòn dẫn tới lỏng hoặc vỡ, khiến xe mất kiểm soát trong quá trình vận hành. Đây là đợt thu hồi lớn nhất trong lịch sử Tesla.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast