Toyota Vios thế hệ mới sẽ được bày ra toàn cầu

Theo một số tin đồn, Toyota Vios thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 1/2018 như một mẫu xe toàn cầu.

Toyota Vios thế hệ hiện tại vẫn chưa có phiên bản nâng cấp. Thế nhưng, những thông tin đầu tiên liên quan đến Toyota Vios thế hệ mới đã bắt đầu xuất hiện trong làng công nghiệp ô tô.

Theo một số tin đồn, Toyota Vios thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 1/2018. Khi đó, mẫu sedan thuộc phân khúc B quen thuộc của gia đình Toyota sẽ trở thành xe toàn cầu.

Toyota Vios phiên bản hiện tại.

“Toyota Vios sẽ thay đổi đáng kể và được bán ra thị trường toàn cầu”, nguồn tin thân cận với Toyota Ấn Độ khẳng định. “Toyota Ấn Độ hiện đang nỗ lực để tái thiết kế Toyota Vios thay vì chỉ tập trung vào việc nội địa hóa mẫu xe này”.

Tại thị trường Ấn Độ, Toyota Vios thế hệ mới dự kiến sẽ được trang bị động cơ xăng và diesel với dung tích 1,6 lít. Đây chính là động cơ Dual VVT-i ZR từng được dùng cho Toyota Corolla Altis thế hệ cũ.

Nhiều khả năng động cơ này sẽ không được dùng tại những thị trường đánh thuế cao như Thái Lan và Trung Quốc. Thay vào đó, Toyota Vios thế hệ mới tại các thị trường đánh thuế dựa trên dung tích xi-lanh sẽ dùng máy dưới 1,5 lít. Trong khi đó, tại các thị trường khác như Malaysia, Toyota Vios thế hệ mới cũng sẽ được trang bị động cơ có dung tích 1,5 lít và đi kèm công nghệ Dual VVT-i giống Avanza nâng cấp.

Bản thân hãng Toyota hiện đang sở hữu động cơ diesel 1,6 lít. Thế nhưng, Toyota Vios thế hệ mới nhiều khả năng sẽ kế thừa động cơ diesel tăng áp do BMW cung cấp giống người anh em Verso tại thị trường châu Âu. Đây là loại động cơ được cải tiến từ máy dầu DLD do liên minh PSA Peugeot Citron phát triển. Quả là trái đất tròn.

Theo tin đồn, Toyota sẽ định vị Vios trên những đối thủ như Honda City tại thị trường Ấn Độ. Ngoài ra, Toyota Vios sẽ nằm giữa Etios và Corolla Altis.

Ban đầu, hãng Toyota đặt mục tiêu bán 25.000 chiếc Vios tại thị trường Ấn Độ. Sau đó, hãng Toyota nâng lên 65.000 chiếc vì hi vọng phân khúc xe du lịch tại Ấn Độ sẽ tăng trưởng mạnh trong 2 năm tới.

Theo Auto Pro

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast