Trình làng coupe thể thao BMW M2 Competition: Nhỏ mà “có võ“!

Từng bị rò rỉ trước đó, mẫu xe thể thao BMW M2 Competition đã chính thức được BMW ra mắt với hệ động lực mạnh mẽ.

trinh lang coupe the thao bmw m2 competition nho ma co vo

Dù được ra mắt chính thức, tuy nhiên phải tới triển lãm ô tô Bắc Kinh sắp tới BMW M2 Competition mới chính thức được trưng bày lần đầu trước công chúng. Phiên bản này đã thỏa mãn mong ước của người hâm mộ về một mẫu BMW hiệu năng cao, động cơ mạnh mẽ nhưng có kích thước nhỏ gọn và không bị can thiệp quá nhiều bởi các hệ thống điện tử - tương tự những chiếc BMW M cổ điển như M3 E30.

trinh lang coupe the thao bmw m2 competition nho ma co vo

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, BMW M2 Competition không có nhiều khác biệt thiết kế so với phiên bản thường. Một số thay đổi dễ nhận ra nhất là cản trước của chiếc xe chỉ được sửa đổi nhẹ ở phần dưới, lưới tản nhiệt được làm từ sợi carbon với kích thước lớn hơn và bộ mâm 19 inch kèm lốp Michelin Pilot Supersport. Ngoài ra, chiếc xe còn có gương chiếu hậu khí động học và chụp ống xả màu chrome đen.

trinh lang coupe the thao bmw m2 competition nho ma co vo

Tương tự như ngoại thất, BMW cũng gần như "bê nguyên" nội thất của M2 thường lên phiên bản Competition mới này. Chiếc xe được thay cặp ghế thể thao M Sport với logo M2 có đèn, nút bấm khởi động màu đỏ và tay lái có nút bấm M đặc biệt để kích hoạt các cài đặt hiệu năng của xe. Một số khác biệt nhỏ khác bao gồm bậu cửa ốp logo M2 Competition, các chi tiết bọc Alcantara và dây an toàn dệt logo 3 màu đặc trưng của BMW M.

trinh lang coupe the thao bmw m2 competition nho ma co vo

BMW đã lấy động cơ 3.0l 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp của M3/M4 hiện tại để trang bị cho M2 Competition. Tuy nhiên, động cơ này đã bị giảm công suất đi một chút khi chỉ đạt 410 mã lực tại 5.250-7.000v/ph (tăng thêm 50 mã lực so với M2 tiêu chuẩn) và mô-men xoắn 550Nm tại 2.350-5.230v/ph. Để phù hợp với động cơ mới, hệ thống giải nhiệt của M4 với gói phụ kiện Competition Package cũng được lắp cho M2 Competition. Dàn tản nhiệt này gồm một két chính nằm giữa, 2 két phụ nằm bên và một két làm mát dầu khác. Phiên bản sử dụng hộp số ly hợp kép còn được trang bị thêm dàn làm mát dầu hộp số.

trinh lang coupe the thao bmw m2 competition nho ma co vo

Khi kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, M2 Competition chỉ mất 4,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Trong khi đó, phiên bản hộp số ly hợp kép 7 cấp thực hiện điều tương tự chỉ trong 4,2 giây. Như thường lệ, BMW giới hạn tốc độ tối đa ở 250km/h và chỉ mở rộng thành 280km/h nếu khách hàng chịu chi thêm tiền lắp gói phụ kiện M Driver"s Package.

trinh lang coupe the thao bmw m2 competition nho ma co vo

Không chỉ đơn thuần sử dụng động cơ mạnh hơn, M2 Competition còn có nhiều cải tiến khác để nâng cap cảm giác điều khiển. Chiếc xe đã được trang bị thêm một thanh giằng gia cường ngang bằng sợi carbon, hệ thống trợ lực lái điện cơ mới, vi sai cầu sau chủ động Active M cải tiến, các trục dẫn động của M3/M4 và hệ thống treo sử dụng các thành phần làm từ nhôm rèn phía sau.

trinh lang coupe the thao bmw m2 competition nho ma co vo

Cuối cùng, hệ thống phanh của M2 Competition cũng được nâng cấp lớn với đĩa đường kính 400mm phía trước và 380mm phía sau. Hãm những đĩa này là cặp heo phanh 6 piston cho bánh trước và 4 piston cho bánh sau. Tại Mỹ, BMW M2 Competition sẽ chính thức được bán ra vào mùa hè này với giá chưa được tiết lộ.

trinh lang coupe the thao bmw m2 competition nho ma co vo

trinh lang coupe the thao bmw m2 competition nho ma co vo

trinh lang coupe the thao bmw m2 competition nho ma co vo

trinh lang coupe the thao bmw m2 competition nho ma co vo

trinh lang coupe the thao bmw m2 competition nho ma co vo

trinh lang coupe the thao bmw m2 competition nho ma co vo

trinh lang coupe the thao bmw m2 competition nho ma co vo

trinh lang coupe the thao bmw m2 competition nho ma co vo

trinh lang coupe the thao bmw m2 competition nho ma co vo

Theo xedoisong.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast