Trình làng limousine mới của Tổng thống Putin

Aurus Senat, phiên bản dân dụng của mẫu limousine được thiết kế dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin, đang được giới thiệu tới công chúng tại triển lãm ôtô quốc tế ở thủ đô Moscow, Nga.

Nếu chưa có dịp chiêm ngưỡng xe limousine của Tổng thống Nga Vladimir Putin ngoài đời thực, thì các bạn có thể đến với triển lãm ô tô quốc tế Moscow để ngắm nhìn phiên bản dân dụng của mẫu xe này. Mặc dù không được trang bị những tính năng tối tân như kính chống đạn hay các hệ thống phòng thủ công nghệ cao, siêu xe Aurus Senat vẫn gây ấn tượng bởi sự sang trọng và hiện đại của mình.

Trình làng limousine mới của Tổng thống Putin

Mẫu xe này được sản xuất hoàn toàn tại Nga bởi thương hiệu xe hơi hạng sang Aurus. Cái tên “Aurus”, được kết hợp từ “aurum” (tiếng Latinh có nghĩa là “vàng”) và “rus” (viết tắt của “Russia” nghĩa là Nga).

Aurus Senat sở hữu vẻ ngoài thanh thoát, tương tự những mẫu xe đắt tiền của Rolls Royce. Xe do kỹ sư hàng đầu thuộc Viện nghiên cứu khoa học về động cơ ô tô (NAMI) thiết kế và là một phần trong dự án Kortezh của Nga. Đây là dự án được Nga triển khai từ năm 2012 để phát triển một số mẫu xe dành riêng cho các quan chức cấp cao, bao gồm Tổng thống Nga, nhằm thay thế các mẫu xe của Đức trước đây.

Trình làng limousine mới của Tổng thống Putin

Xe limousine mới của tổng thống Putin lần đần tiên xuất hiện công khai vào tháng 5/2018, nhằm thay thế cho chiếc Mercedes-Benz từng được ông sử dụng trong lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 4. Điều này nhằm truyền đi thông điệp mạnh mẽ về khả năng tự sản xuất những mẫu xe siêu sang của Nga, trong bối nước này đang chủ động cắt giảm sự phụ thuộc vào hàng hóa và công nghệ nhập khẩu, do Moscow phải hứng chịu những biện pháp trừng phạt của phương Tây.

Trình làng limousine mới của Tổng thống Putin

Quay trở lại với siêu xe Aurus Senat. Mẫu xe này sẽ được cung cấp theo hai phiên bản là sedan 4 chỗ thân ngắn và Limousine trục cơ sở kéo dài. Trong đó, phiên bản thân ngắn sẽ có chiều dài 5.639mm (ngắn hơn Rolls-Royce Phantom, nhưng dài hơn Bentley Mulsanne). Phiên bản Limousine được kéo dài ra thành 6.629mm.

Aurus Senat được trang bị động cơ xăng hybrid V8 dung tích 4.4 lít, tổng công suất đạt gần 640 mã lực và mô-men xoắn 880 Nm. Sức mạnh được truyền đến 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp. Ngoài ra, một khối động cơ V12 6.6 lít lớn hơn hiện cũng đang được phát triển, với công suất lên tới 800 mã lực. Cả hai hệ truyền động này đều được hợp tác phát triển cùng Porsche.

Về ngoại hình, Aurus Senat sở hữu thiết kế đầy vẻ uy nghi, sang trọng, tương tự như một chiếc siêu xe nhà Rolls-Royce, từ kiểu dáng đèn pha cho đến lưới tản nhiệt cỡ lớn và bánh xe oai vệ. Cụ thể, lưới tản nhiệt được kéo dài từ nắp capô xuống hết cản trước, đi kèm những thanh dọc mạ crôm như Rolls-Royce. Thêm vào đó là nắp capô dập gân tạo cảm giác “cơ bắp” và thể thao.

Trình làng limousine mới của Tổng thống Putin

Bên trong cabin, Aurus Senat hướng tới sự sang trọng, với thiết kế của một mẫu xe siêu sang truyền thống. Xe được trang bị tay lái bọc da hai chấu, hai màn hình kỹ thuật số cỡ lớn. Một màn hình nằm trước mặt người lái, đóng vai trò bảng đồng hồ. Màn hình còn lại nằm trên cụm điều khiển trung tâm như giao diện chính cho hệ thống thông tin giải trí. Ngoài ra, Aurus Senat còn được cung cấp hệ thống đèn viền nội thất dạng LED 8 chế độ, ghế ngồi bọc da cao cấp, các chi tiết ốp gỗ đắt giá và hệ thống hỗ trợ lái xe hiện đại. Bên cạnh đó, hàng ghế sau không chỉ có tính năng ngả điện mà còn được tích hợp bàn gấp, tủ lạnh mini và hộp đựng ly pha lê mang thương hiệu Aurus.

Trình làng limousine mới của Tổng thống Putin
Trình làng limousine mới của Tổng thống Putin

Sẽ chỉ có 150 chiếc Senat tiêu chuẩn và Senat Limousine được cung cấp trong hai năm đầu đi vào sản xuất. Những chiếc Aurus Senat đầu tiên sẽ xuất xưởng vào đầu năm 2019. Đến năm 2021, nhà sản xuất sẽ tăng sản lượng xe lên từ 5.000 đến 10.000 chiếc tùy thuộc vào nhu cầu của thị trường. Không chỉ cung cấp tại thị trường nội địa, công ty cũng đang tìm cách xuất khẩu xe sang các thị trường tiềm năng như Trung Quốc và Trung Đông.

Ngoài Senat, Aurus – thương hiệu xe sang hàng đầu của Nga còn sản xuất các dòng xe như minivan, SUV và xe điện, với một số mẫu xe nổi tiếng như Arsenal và Komendant.

Theo Autodaily

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast