VinFast nhá hàng xe giá rẻ, dự kiến dưới 500 triệu

Mới đây, VinFast vừa nhá hàng hình ảnh quảng cáo của mẫu hatchback hạng A – Fadil, cung cấp cho người dùng thêm nhiều lựa chọn khi muốn mua xe mới.

Cụ thể, VinFast vừa tung poster chính thức về mẫu hatchback đô thị cỡ nhỏ có tên Fadil và dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 20/11 tới đây tại công viên Thống Nhất, Hà Nội cùng hai mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0.

VinFast nhá hàng xe giá rẻ, dự kiến dưới 500 triệu

Về thiết kế, VinFast Fadil có ngoại hình tương tự như mẫu xe Opel Karl Rocks của hãng xe Đức Opel. Dòng xe này là một phiên bản khác của Chevrolet Spark dành cho thị trường châu Âu. Riêng Anh quốc, dòng xe này được bán ra thị trường với tên gọi Vauxhall Viva.

Tại buổi ra mắt LUX A2.0 và LUX SA2.0 hồi đầu tháng 10/2018, VinFast từng công bố sẽ bổ sung thêm mẫu xe cỡ nhỏ chia sẻ nền tảng với Spark. Bên cạnh đó, VinFast cũng đã chính thức mua lại thành công toàn bộ nhà máy của General Motors (GM) tại Hà Nội nên không quá bất ngờ khi VinFast Fadil sở hữu phong cách của người tiền nhiệm.

VinFast nhá hàng xe giá rẻ, dự kiến dưới 500 triệu

VinFast Fadil có thiết kế tương tự mẫu xe Opel Karl Rocks.

Hiện tại, thông số kỹ thuật về kích thước và động cơ của xe chưa được tiết lộ nhưng rất có thể VinFast Fadil sẽ có kích thước tổng thể tương đương Opel Karl Rocks với dài x rộng x cao tương ứng 3.676 x 1.632 x 1.532 (mm). Trục cơ sở đạt 2.385 (mm). Trọng lượng 1.353 (kg). Dung tích khoang chứa đồ 206 lít và tăng lên nếu 1.013 lít nếu gập hàng ghế sau.

Tuy VinFast chưa công bố động cơ của Fadil nhưng nhiều khả năng sẽ tiếp tục được trang bị động cơ 1,0 lít, 3 xi-lanh, sản sinh công suất 75 mã lực, hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động tương tự Opel Karl Rocks.

VinFast nhá hàng xe giá rẻ, dự kiến dưới 500 triệu

Poster quảng cáo VinFast Fadil và Klara tại một trung tâm thương mại.

VinFast Fadil được dự đoán sẽ có giá bán dưới 500 triệu đồng, là đối thủ cùng phân khúc với Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo và Honda Brio. Trong khi đó, Lux A2.0 và SA2.0 thuộc phân khúc xe sang với tầm giá được dự đoán khoảng 1,5 tỷ đồng.

Theo Saostar

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast