Volkswagen đối mặt án phạt 48 tỷ USD tại Mỹ

Vận đen chưa "buông tha" hãng xe Đức Volkswagen khi tập đoàn này đang phải đối mặt với án phạt môi trường của chính phủ Mỹ có thể lên đến 48 tỷ USD.

Volkswagen đối mặt án phạt 48 tỷ USD tại Mỹ ảnh 1

Trước đây, nhiều nhà phân tích cho rằng, Volkswagen chỉ phải nộp số tiền phạt tối đa 18 tỷ USD tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, sau khi Bộ Tư pháp nước này đệ đơn kiện lên tòa án liên bang thì mức phạt đã tăng hơn gấp đôi.

Theo đơn khiếu nại, Volkswagen phải trả 37.500 USD cho mỗi xe vi phạm gian lận khí thải và 37.500 USD cho mỗi ngày vi phạm cùng nhiều khoản phí liên quan. Được biết, số lượng xe bị ảnh hưởng từ vụ cài phần mềm gian lận khí thải lên đến 600.000 chiếc.

Vụ việc bắt đầu bùng lên từ hồi tháng 9/2015 khi Mỹ cáo buộc Volkswagen cố tình cài đặt phần mềm để qua mặt các bài kiểm tra khí thải của nước này. Hãng đã thừa nhận và xuất hiện thêm nhiều trường hợp “gian lận” khác trên toàn thế giới.

Hành động của Volkswagen khiến hãng này phải thay Giám đốc điều hành, sụt giảm đáng kể doanh số và ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín ngành công nghiệp xe hơi Đức.

Theo Tinnhanh.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast