Volkswagen hé lộ Jetta thế hệ mới, đối đầu Toyota Corolla

Rất nhiều bản phác thảo thế hệ mới của dòng sedan Jetta đã được Volkswagen “nhá hàng” trước khi chính thức ra mắt mẫu xe này tại triển lãm Detroit khai mạc vào tháng 1 năm sau.

Bức ảnh mới nhất mà VW công bố đã cho thấy cái nhìn toàn cảnh hơn về phần đầu xe. Tản nhiệt lục giác lớn hơn so với thế hệ cũ đôi chút với 2 cụm đèn pha góc cạnh được đặt ngay kế bên – thiết kế tương tự trên dòng T-Roc cũng của Volkswagen. Vị trí đèn sương mù giữ nguyên.

volkswagen he lo jetta the he moi doi dau toyota corolla

Chuyển dần về phía sau, có thể thấy thiết kế tổng thể trên chiếc sedan thể thao và mạnh bạo hơn với nắp ca pô nổi, kính chắn gió trước với góc nghiêng lớn, đường gờ ngang hông rõ ràng, trần xe cong vuốt dần về phía sau khá giống nét thể thao dòng coupe. Điểm nhấn của đuôi xe đến từ cụm đèn hậu hình thang và ống xả kép trang trí mạ chrome khá giống dòng Virtus hãng mới ra mắt (về cơ bản là Polo sedan).

volkswagen he lo jetta the he moi doi dau toyota corolla

Nội thất Jetta, thể hiện qua một tấm hình teaser duy nhất, cho thấy xe vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện tại của VW theo hướng đơn giản, rõ ràng và mạch lạc trong cách điều khiển. Cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn, vô lăng 3 chấu và một số chi tiết trang trí kim loại.

volkswagen he lo jetta the he moi doi dau toyota corolla

Cũng cần nói thêm, những ảnh phác thảo này cho thấy một chiếc Jetta rất khác so với chiếc Jetta được hé lộ trên trang chủ VW tại Canada trước vào tháng 11 (ảnh dưới). Có thể thấy bản Canada "truyền thống" hơn rất nhiều qua tỉ lệ thân xe.

volkswagen he lo jetta the he moi doi dau toyota corolla

Điều này dẫn tới 2 khả năng.

Đầu tiên, Volkswagen có thể ra mắt 2 phiên bản Jetta trên toàn cầu, một cho các thị trường phổ thông và một cho các thị trường "khó" như Mỹ. Điều này không phải không có cơ sở khi trước đó VW đã áp dụng một lần với dòng Passat kể từ năm 2011. Hoặc, thiết kế của chiếc Jetta trên bản nháp chỉ là động thái "đòn gió" thu hút sự chú ý về phía chiếc sedan.

Hiện, báo giới Bắc Mỹ đã bắt đầu được chạy thử Jetta mới và nguồn tin từ họ cho biết xe sẽ có mặt trên thị trường từ quý II năm sau. Khung gầm được chọn là bản MQB giúp xe dài hơn thế hệ trước khoảng 50 mm, rộng hơn 20 mm và cao hơn 5 mm. Động cơ được sử dụng có loại 1.4L tăng áp 4 xy-lanh với công suất 150 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast