Volkswagen triệu hồi hơn 280.000 xe lỗi hệ thống bơm nhiêu liệu

Trang Carscoops ngày 30/8 đưa tin, hãng Volkswagen vừa thông báo sẽ triệu hồi tổng cộng 280.915 chiếc Passat và CC tại thị trường Mỹ liên quan đến một lỗi tiềm tàng liên quan đến hệ thống bơm nhiêu liệu.

Cụ thể, trong một tuyên bố vừa được Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) phát đi thì hãng xe Đức phải tiến hành triệu hồi để sửa chữa hệ thống bơm nhiên liệu trên các mẫu xe CC đời 2009-2016 và mẫu Passat (phiên bản Wagon lẫn Sedan) đời 2006-2010.

Theo tường thuật của Carscoops, trước đó không lâu, nhà chức trách Trung Quốc đã phát hiện ra một lỗi liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu sử dụng trên các động cơ xăng 4 xylanh mà Volkswagen trang bị cho 2 mẫu xe này.

volkswagen trieu hoi hon 280 000 xe loi he thong bom nhieu lieu

Mẫu xe Volkswagen CC.

Được biết, các mẫu Passat và CC được Volkswagen bán ra tại Mỹ và Trung Quốc được trang bị cùng loại động cơ.

Đại diện Volkswagen trong thông báo phản hồi gửi đến NHTSA xác nhận, một sự cố lỗi trên môđun bơm nhiên liệu có thể dẫn đến việc cả hệ thống bơm nhiên liệu dừng hoạt động hay hoạt động chập chờn, từ đó dẫn đến sự gián đoạn nguồn cung ứng nhiên liệu cho hệ thống bơm xăng.

Hãng xe Đức cho biết, để khắc phục lỗi này thì hãng sẽ tiến hành thay mới hệ thống bơm mới cho các mẫu xe bị ảnh hưởng, và đây là hệ thống bơm do một hãng cung ứng hoàn toàn khác.

Trước vụ triệu hồi này, Volkswagen từng dính scandal phải triệu hồi hơn 11 triệu xe bị tố có hành vi gian lận khí thải vốn khiến hãng này phải hao tổn ít nhất 24 tỷ USD để bồi thường cho khách hàng trên phạm vi toàn cầu.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast