Xe Renault Duster từ Nga được ưu đãi thuế có gì đặc biệt?

Nhà sản xuất xe hơi Renault Nga vừa mới chuyển cho trung tâm đại lý tại Hà Nội lô xe SUV Duster được nhập theo mức thuế hải quan mới trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do FTA giữa các nước EAEU và Việt Nam.

xe renault duster tu nga duoc uu dai thue co gi dac biet

Mẫu xe Renault Duster

Theo Hiệp định thương mại tự do FTA giữa Việt Nam và các nước EAEU, Việt Nam sẽ bãi bỏ ngay thuế nhập khẩu đối với hơn 59% mặt hàng từ EAEU, trong đó có sản phẩm thịt, bột mỳ, rượu, thiết bị cơ khí, sản phẩm thép... Thuế suất đối với 30% mặt hàng khác sẽ được giảm dần về 0% trong giai đoạn quá độ.

Trong đó, mặt hàng ô tô ở Việt Nam vốn có giá khá đắt đỏ do nhiều loại thuế, phí cũng được hưởng ưu đãi về thuế khi nhập khẩu từ thị trường Nga nói riêng và Liên minh Kinh tế Á-Âu nói chung.

Theo những thông tin mới nhất, nhà sản xuất xe hơi Renault Nga đã chuyển cho trung tâm đại lý tại Hà Nội lô xe SUV Duster được nhập theo mức thuế hải quan mới trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do FTA giữa các nước EAEU và Việt Nam.

Được biết, Renault Duster là mẫu SUV tầm trung, có thiết kế khá đẹp mắt và nội thất tiện dụng. Renault Duster được trình làng lần đầu tiên vào năm 2010 với chiến lược tiếp cận nhiều thị trường trên toàn cầu.

xe renault duster tu nga duoc uu dai thue co gi dac biet

Renault Duster - mẫu SUV mới được nhập khẩu từ Nga về Việt Nam

Mẫu xe này sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.315mm x 1.822mm x 1.695mm, chiều dài tổng thể của xe ngắn hơn so với Honda CR-V, Mazda CX-5.

Bù lại, chiều dài cơ sở của xe vẫn ở mức 2.673 mm, tương đương với 2 đối thủ khiến không gian nội thất bên trong xe không bị hạn hẹp.

xe renault duster tu nga duoc uu dai thue co gi dac biet

Nội thất bên trong chiếc xe Renault Duster

Tuy nhiên, ngoại hình của xe lại không có nhiều điểm đột phá như những mẫu SUV ăn khách hiện nay. Xe chủ yếu tập trung vào những người dùng ưa chuộng phong cách "nồi đồng cối đá" của xe Nga.

Về động cơ, mẫu xe Duster được nhà sản xuất Renault trang bị động cơ xăng 2.0L sản sinh công suất 143 mã lực tại vòng tua 5.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 195 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Đáng chú ý, là mẫu SUV này cũng sở hữu hộp số tự động và hệ dẫn động 4 bánh khá tiên tiến.

xe renault duster tu nga duoc uu dai thue co gi dac biet

Mẫu xe Renault Duster cũng được trang bị các hệ thống an toàn và giải trí hiện đại chứ không nghèo nàn như một số mẫu xe Nga.

Xe cũng được trang bị những hệ thống an toàn và giải trí tương tự các mẫu xe Hàn Quốc hay Nhật Bản bao gồm: hệ thống điều hòa tự động, hệ thống giải trí MP3, Radio, các cổng kết nối USB, kết nối Bluetooth điện thoại rảnh tay với các nút bấm tích hợp trên vô-lăng...

Hệ thống an toàn trên xe bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp EDA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, hệ thống điều khiển hành trình, cảm biến lùi, 4 túi khí an toàn... không hề kém cạnh so với các đối thủ cùng phân khúc.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, lô hàng Renault Duster vừa được nhập khẩu từ nhà máy ở Nga đã chính thức về Việt Nam. Tuy nhiên, giá bán xe chỉ có sự thay đổi nhẹ do ưu đãi thuế từ Hiệp định thương mại tự do FTA là chưa lớn.

xe renault duster tu nga duoc uu dai thue co gi dac biet

Với lợi thế về giá khi ngày càng được ưu đãi, Renault Duster có thể cạnh tranh mạnh mẽ hơn với các đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5 hay Honda CR-V

Đại diện Renault cho biết, "lô hàng Duster mới hiện đang được ưu đãi giảm 9,5% thuế nhập khẩu, từ mức 70% xuống còn 60,5%. Do đó, giá bán xe tại Việt Nam cũng có sự giảm giá nhẹ".

"Renault Duster hiện đang được bán với giá từ 849 triệu đồng. Ngoài ra, Renault cũng đang thử nghiệm để đưa mẫu xe này vào lắp ráp tại Việt Nam trong tương lai, khi đó giá bán của xe sẽ càng trở nên hấp dẫn", đại diện Renault cho biết thêm.

Nằm trong phân khúc SUV tầm trung, Renault Duster sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5 hay Honda CR-V. Vì vậy, với lợi thế về giá thấp hơn hai đối thủ từ 150 đến 200 triệu đồng, Renault Duster có thể sẽ khiến vị thế của Mazda hay Honda bị đe dọa.

Theo BizLive

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast