21 người cùng thôn ở Lộc Hà mắc sốt xuất huyết

(Baohatinh.vn) - Xuất hiện ca bệnh đều tiên từ ngày 8/7/2017, đến nay thôn Nam Sơn, xã Thịnh Lộc (Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã có đến 21 người mắc sốt xuất huyết (SXH).

21 nguoi cung thon o loc ha mac sot xuat huyet

Đáng lo ngại hơn, bệnh dịch đang có dấu hiệu lây lan sang vùng lân cận. Hiện đã có thêm một thôn trong xã Thịnh Lộc xuất hiện bệnh nhân có các dấu hiệu mắc SXH.

Ông Trần Văn Phương - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Thịnh Lộc cho biết: Bệnh nhân mắc SXH ở thôn Nam Sơn gia tăng rất nhanh. Tính đến sáng nay (28/7), đã có đến 21 người mắc. Đặc biệt, tại thôn Yên Định có thêm 2 bệnh nhân có dấu hiệu mắc SXH.

Sáng nay, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Lộc Hà đã tiến hành phun hóa chất diệt muỗi đợt 2 tại thôn Nam Sơn. Xã Thịnh Lộc cũng đã ra quân chiến dịch vệ sinh môi trường phòng, chống SXH; huy động toàn bộ lực lượng xuống tận thôn Nam Sơn và các thôn trong xã tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống.

Mặc dù đã tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh SXH, nhưng theo Trạm trưởng Trạm Y tế xã Thịnh Lộc, tình hình thực sự vẫn còn rất lo ngại.

“Với thời tiết hiện nay, nắng mưa liên tục, rất thuận lợi cho muỗi phát triển, hơn nữa ở Thịnh Lộc có nguồn nước đọng rất nhiều, trong khi ý thức phòng bệnh còn kém. Cho đến thời điểm này, công tác tuyên truyền đã được tập trung đẩy mạnh theo nhiều “kênh”, nhưng nhiều người dân vẫn còn rất thờ ơ. Cán bộ y tế và cán bộ địa phương còn phải trực tiếp đến từng nhà lật úp các vật dụng chứa nước tù đọng…”, ông Phương cho biết thêm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast