3 cán bộ BVĐK Hà Tĩnh hiến máu cứu sống 2 bệnh nhân

(Baohatinh.vn) - Thầy thuốc nhân dân, BSCKII Nguyễn Viết Đồng – Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết: 3 cán bộ y tế của đơn vị vừa hiến máu giúp cứu sống 2 bệnh nhân khỏi cơn nguy kịch.

Sáng ngày 10/1, bệnh nhân Nguyễn Thị T (32 tuổi, ở xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn) vào BVĐK tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng đau bụng dữ dội và ra máu nhiều ở âm đạo. Sau khi thăm khám và tiến hành hội chẩn, các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị hội chứng chảy máu trong, theo dõi chửa ngoài tử cung.

3 can bo bvdk ha tinh hien mau cuu song 2 benh nhan

Bác sỹ Nguyễn Sỹ Hữu (đứng giữa) cùng đồng nghiệp thăm sức khỏe bệnh nhân

Các bác sỹ tiến hành chuyển bệnh nhân lên phòng mổ cấp cứu, đồng thời liên hệ người nhà và Khoa Xét nghiệm của Bệnh viên để xin máu, nhưng tất cả đều không có nhóm máu O buộc phải liên hệ với Ngân hàng máu sống của Bệnh viện để huy động.

Sau khi nhận được thông tin, bác sỹ Nguyễn Sỹ Hữu (Khoa Ngoại tiêu hóa) và bác sỹ Nguyễn Huy Hoàng (Khoa Chấn thương) đã có mặt kịp thời hiến 2 đơn vị máu để cứu sống bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Cũng trong ngày 10/1, nhận được thông tin bệnh nhân Nguyễn Đức M (66 tuổi, ở phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) điều trị tại Khoa Nội – Thận – Cơ – Xương khớp bị xuất huyết tiêu hóa cần chuyền máu gấp, dược sỹ Bùi Hoàng Dương - Phó Khoa Dược đã sẵn sàng có mặt, hiến 1 đơn vị máu cứu sống bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

3 can bo bvdk ha tinh hien mau cuu song 2 benh nhan

Dược sỹ Bùi Hoàng Dương hiến máu cứu bệnh nhân

3 can bo bvdk ha tinh hien mau cuu song 2 benh nhan

Bệnh nhân Nguyễn Đức M đã qua cơn nguy kịch

Thạc sỹ Hoàng Quốc Anh - Phó Khoa xét nghiệm, BVĐK Hà Tĩnh cho biết: Trung bình tại kho máu của Bệnh viện luôn có từ 70 đến 100 đơn vị nhóm máu O. Song, từ đầu tháng 1/2018 đến nay, bộ phận này luôn trong tình trạng khan hiếm nhóm máu trên. Khoa đã nhiều lần liên hệ tới các bệnh viện trong và ngoài tỉnh nhưng hầu như không có và theo như lịch hiến máu thì 10 ngày nữa Bệnh viện mới có đợt lấy máu tình nguyện. Như vậy, trong tuần sau, nếu như không huy động được người hiến máu hoặc lấy máu từ các bệnh viện khác thì chỉ còn cách là khi nào cần nhóm máu O thì sẽ huy động ngân hàng máu sống của Bệnh viện, nhưng số này sẽ không được nhiều.

Vì vậy, Bệnh viện kêu gọi những người nhóm máu O nếu đủ điều kiện sức khỏe hãy tham gia hiến máu từ nay đến Tết Nguyên đán 2018. Người dân có thể đến tham gia hiến máu tại Khoa xét nghiệm – Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh hoặc liên hệ trực tiếp với dược sỹ Bùi Hoàng Dương – Thường trực phụ trách Ngân hàng máu sống BVĐK tỉnh Hà Tĩnh theo số điện thoại: 0989.383.080.

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast