5 cán bộ y tế hiến máu trong đêm, cứu sống 4 bệnh nhân

(Baohatinh.vn) - Dược sỹ Bùi Hoàng Dương - Phó Trưởng khoa Dược, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Trong đêm 6/3 vừa qua, đã có 5 cán bộ y tế của Bệnh viện tình nguyện hiến máu để cứu sống 4 bệnh nhân nặng.

Trong đó, điều dưỡng Phan Thị Nga (Khoa Cấp cứu - chống độc) và kỹ thuật viên Hoàng Bá Út (Khoa Gây mê hồi sức) hiến 2 đơn vị kịp thời cấp cứu qua cơn nguy kịch cho bệnh nhân Trần Văn Nuôi (Kỳ Long - Kỳ Anh) nhập viện trong tình trạng vỡ lách, xơ gan mổ cấp cứu, thiếu máu.

5 can bo y te hien mau trong dem cuu song 4 benh nhan

Bác sỹ Nguyễn Ngọc Chung đang hiến máu

Bác sỹ Nguyễn Ngọc Chung (Khoa Ung bướu - YHHN) hiến 1 đơn vị máu để kịp thời cứu sống bệnh nhân Lê Văn Hướng (xã Kỳ Tiến - huyện Kỳ Anh) nhập viện trong tình trạng tụ máu đùi phải, liệt 2 chi dưới, trong quá trình phẫu thuật hút máu tụ, bệnh nhân được chỉ định chuyền máu gấp.

5 can bo y te hien mau trong dem cuu song 4 benh nhan

Cử nhân Hồ Thị Thu Trang lúc hiến máu

Cử nhân Nguyễn Văn Tính và cử nhân Hồ Thị Thu Trang (Khoa Xét nghiệm) đã tình nguyện hiến 2 đơn vị máu cứu sống bệnh nhân Trần Thị Vân (Sơn Tây - Hương Sơn) bị thiếu máu, tăng huyết áp, suy thận mạn, suy tim và bệnh nhân Nguyễn Thị Lan bị K đường tiêu hóa, thiếu máu nặng.

5 can bo y te hien mau trong dem cuu song 4 benh nhan

Các bác sỹ đang tiếp tục chăm sóc bệnh nhân Lê Văn Hướng

Dược sỹ Dương cho biết, sau khi nghe thông báo cần truyền máu cho 4 bệnh nhân, Bệnh viện đã liên hệ người nhà và Khoa Xét nghiệm để xin máu nhưng tất cả đều không có, buộc phải liên hệ với Ngân hàng máu sống của Bệnh viện để huy động. Sau khi nhận được thông tin Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của bệnh viện đã kêu gọi và chỉ trong thời gian ngắn, đã có 5 thành viên trùng nhóm máu với các bệnh nhân sẵn sàng hiến máu.

Hiện tại, cả 4 bệnh nhân trên đã qua cơn nguy kịch, đang được các bác sỹ tiếp tục chăm sóc, theo dõi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast