5 công ty vi phạm về quảng cáo thực phẩm bị phạt 80 triệu đồng

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có quyết định xử phạt 5 Công ty đã vi phạm về quảng cáo thực phẩm với tổng số tiền phạt 80 triệu đồng.

Trong đó, có 4 công ty bị xử phạt vì quảng cáo thực phẩm chức năng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo, bao gồm: Công ty CP sản xuất thương mại An Khánh Thịnh (TP.Hồ Chí Minh) quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Facia; Công ty TNHH Grow Green AZ (Hà Nội) quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Tinh lá sen tươi OB; Công ty TNHH Viện dinh dưỡng Cộng Đồng (Hà Nội) quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Tỏa Dương, Neuroboos, Elute 500 và Hovennis-D2; Công ty TNHH AZN Việt Nam (TP.Hồ Chí Minh) quảng cáo 5 sản phẩm thực phẩm chức năng: Super Royal Collagen #63.2; Superme Royal Jelly #63.1; Super Royal Collagel # 63; Super White #64 và Panadrin #151.1.

Riêng đối với Công ty CP Nam Dược (Hà Nội) bị xử phạt vì thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Viên khớp Bách xà với nội dung quảng cáo không đúng với nội dung đăng ký đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Bên cạnh đó, Cục ATTP đã buộc các cơ sở nêu trên dừng ngay hành vi vi phạm và tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định.

Cục ATTP cũng cho biết, tới đây Cục sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, thực hiện công khai để người dân và các cơ quan quản lý biết./.

Theo Tuấn Linh/Thời báo Tài chính VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast