5 thầy thuốc cùng hiến máu cứu sống sản phụ nguy kịch

(Baohatinh.vn) - Bác sỹ Nguyễn Viết Đồng - Giám đốc BVĐK Hà Tĩnh thông tin, 5 cán bộ của bệnh viện vừa hiến máu góp phần cứu sống sản phụ Nguyễn Thị Phương (29 tuổi, ở thôn Khang, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà - Hà Tĩnh).

5 thay thuoc cung hien mau cuu song san phu nguy kich

5 cán bộ của bệnh viện

Sản phụ Phương nhập viện ngày 9/8 với chẩn đoán thai đủ tháng chuyển sinh con thứ 2, ngôi ngang, rau tiền đạo trung tâm. Qua quá trình theo dõi tại bệnh viện, ngày 10/8, sản phụ xuất hiện đau bụng cơn, được chuyển thẳng lên Khoa Gây mê hồi sức phẫu thuật cấp cứu.

Trong quá trình mổ lấy thai nhi, do rau tiền đạo trung tâm, cài răng lược, xuyên bàng quang nên máu chảy dữ dội, kíp phẫu thuật phải tiến hành thắt động mạch chậu trong cầm máu tạm thời cho sản phụ.

Trước tình huống nguồn máu dự trữ cùng nhóm trong kho bị hết, lãnh đạo bệnh viện lập tức kêu gọi cán bộ, viên chức trong ngân hàng máu sống có cùng nhóm máu với bệnh nhân hiến máu để cấp cứu, điều trị.

Ngay sau khi lãnh đạo bệnh viện có chủ trương, 5 cán bộ bệnh viện gồm: hộ sinh Nguyễn Vĩnh Lộc và các kỹ thuật viên Nguyễn Quyết, Nguyễn Thị Long, Trần Thị Dung và Dương Văn Đồng đã tình nguyện hiến máu của mình để truyền cho sản phụ.

5 thay thuoc cung hien mau cuu song san phu nguy kich

Các bác sỹ nỗ lực cứu sống bệnh nhân

Kỹ thuật viên Trần Thị Dung chia sẻ: “Là người trực tiếp phục vụ kíp phẫu thuật cho sản phụ Phương, cũng là người mẹ, được chứng kiến giây phút sinh tử của bệnh nhân do mất máu cấp, trong lúc máu cùng nhóm trong kho lại hết, kíp phẫu thuật, gây mê rất căng thẳng, nhưng bản thân tôi và mọi người quên hết cả mệt nhọc, sẵn sàng cho đi những giọt máu của mình, chỉ mong sao sản phụ được cứu sống”.

Hiện, sau 4 giờ phẫu thuật, truyền 5 đơn vị máu, sản phụ Phương đã qua cơn nguy kịch, bé trai con của sản phụ khỏe mạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast