55 trẻ bị bệnh tay - chân - miệng

Theo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh, từ ngày 19/7 - 7/9, toàn tỉnh đã ghi nhận 55 trẻ bị bệnh tay - chân - miệng tại 8 huyện: Lộc Hà, Can Lộc, Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Hương Sơn, Hương Khê, Đức Thọ. Cẩm Xuyên là địa phương có số người mắc nhiều nhất với 45 trường hợp.

Độ tuổi mắc bệnh dưới 5 tuổi là 53 trường hợp, trên 5 tuổi 2 trường hợp.

Qua xét nghiệm có 1 mẫu (ở huyện Lộc Hà) dương tính với Enterovirus 71 và 4 mẫu dương tính với vi rút đường ruột tại huyện Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên.

Bệnh tay - chân - miệng ở Hà Tĩnh vẫn diễn biến phức tạp
Bệnh tay - chân - miệng ở Hà Tĩnh vẫn diễn biến phức tạp

Trước tình hình đó, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh đã triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn và đẩy lùi bệnh tay - chân - miệng; họp BCĐ, tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát, tập huấn cho cán bộ làm công tác giám sát trên địa bàn, cấp hoá chất, thuốc, màn phòng khi có dịch xảy ra.

Hiện nay, năm học mới đã đến, hầu hết trẻ tập trung đến trường và đây cũng là khoảng thời gian tâm điểm của mùa dịch. Để bảo vệ sức khoẻ cho các em học sinh trên địa bàn, đặc biệt là các cháu tại các trường mầm non, nhà trẻ, nhóm trẻ gia đình, ngành y tế đã có kế hoạch phối hợp với ngành giáo dục triển khai nhiều biện pháp như: tập huấn bệnh, khám sức khoẻ cho các cô nuôi dạy trẻ tại các trường mầm non.

Thực hiện tốt việc vệ sinh cá nhân là biện pháp quan trọng để phòng chống dịch bệnh tay - chân - miệng
Thực hiện tốt việc vệ sinh cá nhân là biện pháp quan trọng để phòng chống dịch bệnh tay - chân - miệng

Đồng thời, ngành y tế cũng hướng dẫn cụ thể cho các giáo viên nhà trường cách ngăn chặn sự lây nhiễm bệnh cho các cháu thông qua việc thực hiện vệ sinh cá nhân như: rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng sát khuẩn, rửa đồ chơi, lau bề mặt bàn ghế, lau chùi sàn nhà và các vật dụng các cháu tiếp xúc cũng như những vật dụng trong bữa ăn...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast