Bác sĩ hết lòng vì sản phụ

(Baohatinh.vn) - Hiền lành, ít nói nhưng bao giờ trên môi cũng thường trực nụ cười tươi tắn, đó là bác sĩ Nguyễn Thị Tố Hoa, Trưởng khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh.

Nhiều sản phụ và đồng nghiệp quen gọi chị Hoa là “bà đỡ mát tay”. Đã có hàng trăm cháu bé cất tiếng khóc chào đời trên tay chị. Từ khi “đã mang lấy nghiệp vào thân”, dường như bác sĩ Tố Hoa không có thời gian rảnh rỗi.

Nhiều sản phụ và đồng nghiệp quen gọi chị Hoa là “bà đỡ mát tay”.
Nhiều sản phụ và đồng nghiệp quen gọi chị Hoa là “bà đỡ mát tay”.

Chị luôn sẵn sàng khi sản phụ cần mình. Có những đêm đông, không quản ngại mưa gió, chị đến bệnh viện cùng đồng nghiệp thực hiện thành công những ca “trở dạ” phức tạp. Bao giờ chị cũng kiểm tra cẩn thận cho các sản phụ sau sinh để tránh xẩy ra sự cố.

Từ ngày triển khai phẫu thuật những ca đẻ khó, nhờ sự giúp đỡ của đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, Bệnh viện T.Ư Huế, chị Hoa đã làm chủ được kỹ thuật. Hàng trăm ca phẫu thuật cho các sản phụ tại đây đều an toàn.

Không chỉ làm tròn trọng trách của mình khi phụ nữ đến ngày sinh, bác sĩ Tố Hoa còn làm tốt nhiệm vụ khám, theo dõi các diễn biến của thai nhi và tư vấn cho các bà mẹ chế độ ăn uống, giữ gìn sức khỏe.

Với công việc tập thể, bác sĩ Tố Hoa tận tụy hết mình; với gia đình, chị là người biết xây đắp tổ ấm hạnh phúc. Hai con của chị đều chăm ngoan, học giỏi, con trai đầu hiện đang học Đại học Y Hà Nội.

Nhiều năm liền, bác sĩ Tố Hoa được bầu là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được công nhận là đảng viên xuất sắc và là nhân tố điển hình trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast