Bác sỹ bệnh viện huyện ở Hà Tĩnh hiến máu hiếm cứu bệnh nhân

(Baohatinh.vn) - Bác sỹ Hoàng Bá Sơn - Phòng Khám Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã hiến 1 đơn vị máu thuộc nhóm máu hiếm AB cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Bác sỹ bệnh viện huyện ở Hà Tĩnh hiến máu hiếm cứu bệnh nhân

Bác sỹ Hoàng Bá Sơn "chia sẻ" 1 đơn vị máu, kịp thời cứu giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch

Ngày 11/9, sản phụ N.T.T, ở thị trấn Cẩm Xuyên nhập viện để sinh con thứ 3. Sản phụ được chỉ định đẻ mổ. Tuy nhiên, đây là một ca mổ khá phức tạp vì sản phụ bị rau cài răng lược và rau bám trung tâm. Sản phụ bị đờ tử cung, chảy máu nhiều, buộc phải cắt tử cung để cầm máu.

Trước tình trạng nguy kịch do thiếu máu của sản phụ, bác sỹ Hoàng Bá Sơn biết mình có cùng nhóm máu AB nên đã nhanh chóng hiến máu để cấp cứu bệnh nhân.

Bác sỹ Nguyễn Phúc Long, Phó Giám đốc - Trưởng khoa Sản BVĐK huyện Cẩm Xuyên cho biết: "Sản phụ có nhóm máu AB, thuộc nhóm máu hiếm (tỷ lệ người dân sở hữu nhóm máu này chỉ có khoảng 7%), không dễ dàng huy động. Một đoan viên thuộc Ngân hàng máu sống huyện Cẩm Xuyên có cùng nhóm máu AB đã có mặt để cho máu nhưng kháng nguyên lại không tương thích nên không thể lấy được. Rất may, bác sỹ Hoàng Bá Sơn đã có mặt kịp thời, chia sẻ 1 đơn vị máu nên đã cứu sản phụ qua cơn nguy kịch".

Được biết, hiện sản phụ đã ổn định và đang dần hồi phục sức khỏe.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast