Bác sỹ, nhân viên bệnh viện hiến máu cứu sống bệnh nhân nguy kịch

(Baohatinh.vn) - Bác sĩ Trần Nguyên Phú - Giám đốc BVĐK TP. Hà Tĩnh cho biết, bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân nguy kịch do mất máu nặng bằng nguồn máu của 5 cán bộ y tế và 2 sinh viên Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh đang thực tập tại bệnh viện.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân Thanh đã dần hồi phục.
Hiện sức khỏe của bệnh nhân Thanh đã dần hồi phục.

Bệnh nhân may mắn là chị Dương Thị Thanh (38 tuổi, trú tại phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh) mang thai 40 tuần tuổi. Khi nhập viện, cổ tử cung sản phụ đã mở hết nhưng đầu em bé không lọt được ra ngoài. Bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu lấy thai nhi. Tuy nhiên, sau mổ 2 tiếng đồng hồ, bệnh nhân bị đờ tử cung, gây ra băng huyết, mạch đập chậm, huyết áp không đo được, lượng máu ra quá nhanh, mất máu nặng. Chị Thanh được chỉ định mổ tiếp lần 2 và cần chuyền máu gấp. Ước tính lượng máu bị mất khoảng 700 – 800ml và cần phải truyền lượng máu tương đương.

Trước tình trạng nguy cấp, các bác sỹ kíp mổ đã kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện, sinh viên thực tập tiến hành cho máu để bù khối lượng máu hồi sức cho nạn nhân. Ngay sau đó, bệnh nhân đã được 5 bác sỹ, cán bộ bệnh viện và 2 sinh viện thực tập hiến 7 đơn vị máu. Sau 5 giờ đồng hồ hồi sức tích cực, bệnh nhân đã qua khỏi cơn nguy kịch.

Người nhà bệnh nhân Thanh cho biết, điều đáng quý và hết sức cảm động là mặc dù đang giờ nghỉ trưa, một số cán bộ, y bác sĩ đã ra về, nhưng để kịp thời cứu sống người bệnh, các y bác sỹ tức tốc trở lại bệnh viện để hiến máu cứu sống bệnh nhân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast