Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay!

(Baohatinh.vn) - Chiều 5/5, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động "Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay" trong toàn thể cán bộ, viên chức bệnh viện.

Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay! ảnh 1

Đây là chiến dịch do Tổ chức Y tế thế giới phát động từ năm 2009 nhằm kêu gọi cán bộ y tế tuân thủ các quy định vệ sinh tay để hạn chế lan truyền mầm bệnh từ bệnh nhân này sang bệnh nhân khác, từ người bệnh sang dụng cụ và nhân viên y tế, từ vị trí này sang vị trí khác trên cùng một bệnh nhân và từ nhân viên y tế sang người bệnh.

Hưởng ứng lễ phát động, Bệnh viện Đa khoa tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức y tế vệ sinh tay đúng cách – một biện pháp đơn giản, hiệu quả giảm nhiềm khuẩn bệnh viện, bảo đảm an toàn cho cả người bệnh và nhân viên y tế.

Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay! ảnh 2

Tại lễ phát động, toàn thể cán bộ, viên chức bệnh viện đã cùng tham gia rửa tay theo các bước.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng chỉ đạo các khoa, phòng thực hiện một số biện pháp nhằm tăng cường vệ sinh tay, chống nhiễm khuẩn bệnh viện như: triển khai cho toàn thể cán bộ viên chức kí cam kết vệ sinh tay, tham gia chiến dịch vệ sinh tay trong năm 2015 và những năm tiếp theo; tổ chức thực hiện và đánh giá việc thực hiện vệ sinh tay; tăng cường tuyên truyền lợi ích của việc vệ sinh tay nhằm nâng cao nhận thức và sự tuân thủ vệ sinh tay cho cán bộ viên chức trong bệnh viện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast