Bệnh nhân tử vong, người nhà bức xúc không đưa về mai táng

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (16/12), hàng chục người nhà của bệnh nhân Đặng Văn Phước (SN 1966, xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên) đã tập trung trước Khoa Nội Tổng hợp – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vì bức xúc trước cái chết của anh.

Khoảng 15h chiều qua, anh Phước được người nhà đưa vào Bệnh viện. Sau khi được đưa đi siêu âm, xét nghiệm, anh Phước được chuyển lên Khoa Nội Tổng hợp để điều trị. Tại đây, bệnh nhân được xếp vào phòng 204 nằm chung với một bệnh nhân khác. Tuy nhiên, người nhà bệnh nhân không đồng ý và yêu cầu xếp một giường riêng cho bệnh nhân nhưng không có. Trước tình hình đó, gia đình bệnh nhân đã xin Bệnh viện cho nằm tại một cái giường ngoài hành lang và đã được đồng ý.

Người nhà bệnh nhân khóc thảm thương trước cái chết của anh Phước
Người nhà bệnh nhân khóc thảm thương trước cái chết của anh Phước

Theo anh Đặng Văn Phong (em trai của bệnh nhân Đặng Văn Phước): “Lúc nằm ngoài hành lang của Khoa, anh trai tôi chỉ được kiểm tra 2 lần. Khoảng 19h, anh trai tôi được tiêm một mũi và đến 1h sáng anh tôi tiếp tục được lấy máu thêm lần nữa. Tuy nhiên, cả 2 lần đó chúng tôi không được biết tình trạng sức khỏe của anh. Lúc nhập viện thì anh Phước có kêu đau mỏi, tuy nhiên anh vẫn còn rất tỉnh táo và ăn uống bình thường”.

Bức xúc trước cái chết của bệnh nhân, người nhà đã tập trung rất đông tại Khoa Nội Tổng hợp để yêu cầu bệnh viện giải thích.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh đối thoại với người nhà bệnh nhân
Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh đối thoại với người nhà bệnh nhân

Tại đây, Bác sỹ Lê Việt Anh - Trưởng kíp trực cho biết: “Sau khi bệnh nhân vào viện đã được làm các thủ tục cần thiết để nhập viện rồi tiến hành cho đi xét nghiệm, siêu âm. Qua xét nghiệm, chúng tôi kết luận anh Phước bị thoát vị đĩa đệm, xơ gan và suy thận nhẹ. Chúng tôi đã tiến hành cấp phát thuốc và tiêm cho bệnh nhận. Tiêm một lần lúc 19h tối và lấy máu xét nghiệm lúc 1h sáng là làm đúng theo lịch chăm sóc đối với bệnh nhân này”.

Y sĩ Nguyễn Thị Hải được phân công chăm sóc bệnh nhân cho biết: “Chúng tôi xếp bệnh nhân Phước nằm cùng với 1 bệnh nhân nữa nhưng gia đình không đồng ý nên họ xin ra nằm tạm tại giường ngoài hành lang. Tôi chỉ đồng ý cho bệnh nhân nằm đến 7h sáng mai (ngày 16/12 - PV), nếu không sẽ không có thuốc”.

Đến 13h chiều nay, thi hài bệnh nhân vẫn chưa được đưa về quê mai táng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast