Bệnh viện Đa khoa tỉnh cứu sống bệnh nhân suy thận cấp

Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa cứu sống bệnh nhân suy thân cấp. Bệnh nhân là em Nguyễn Thị Ánh Dương, học sinh lớp 7D trường THCS Kỳ Sơn (Kỳ Anh).

Bé Dương nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, phù phổi, suy thận cấp, rối loạn điện giải, hôn mê, phải thở máy hồi sức tích cực, sau đó chuyển sang khoa Cấp cứu chống độc chạy thận nhân tạo. Trước tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, bệnh viện đã tiến hành hội chẩn toàn viện và phối hợp điều trị.

Sau 6 ngày thở máy và chạy thận liên tục, đến nay, bệnh nhân đã thoát khỏi cơn nguy kịch và dần ổn định.

Bé Dương: "Từ nay trở lên cháu sẽ không uống thuốc lung tung do mẹ lấy nữa"

Theo bác sỹ Hoàng Quang Trung – Trưởng khoa Cấp cứu chống độc cho biết, thông thường, những bệnh nhân nhập viện trong tình trạng như trên rất khó cứu sống.

Với trường hợp bé Dương, cùng với sự tập trung và phối hợp của các bác sỹ thì sự hỗ trợ của các thiết bị y tế hiện đại như máy lọc máu liên tục, máy thở peep cao đã giữ vai trò rất quan trọng. Nhờ vậy, em đã được cứu sống. Khoảng 1 tuần nữa em có thể xuất viện .

Bé Dương thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, trong quá trình cấp cứu và điều trị, em đã được bệnh viện Đa khoa tỉnh hỗ trợ 100% tiền ăn uống, tiền thuốc và chi phí các dịch vụ y tế.

Chị Nguyễn Thị Cương, mẹ của bé Dương cho biết: Cháu nó kêu khó chịu ở bụng từ khá lâu rồi nhưng nhà có nhiều ổi nên cứ tưởng nó ăn ổi rồi khó chịu. Gần đây, tự nhiên nó khó thở, chỉ ngồi thôi chứ không nằm được. Tui thấy vậy cứ nghĩ là nó mắc thuốc độc nên đi lấy một liều thuốc giải độc 200 ngàn đồng ở ông Phong (Kỳ Anh) về cho cháu uống. Sau khi uống thuốc cháu đi ngoài liên tục và kêu đau rát dữ dội ở phần bụng. Chúng tôi cũng chưa nghĩ đến chuyện đưa cháu đi bệnh viện vì thầy( thầy giải thuốc độc) dặn là uống thuốc ấy phải kiêng lạnh nên để cháu ở nhà chứ không dám đưa cháu đi. Cho đến khi cháu lả người không còn sức chịu đựng chúng tôi mới hoảng và đưa cháu xuống bệnh viện huyện. Tới nơi, bác sỹ cho thở ôxy ngay và cho xe cấp cứu chuyển ra bệnh viện tỉnh luôn.

Bác sỹ Hoàng Quang Trung - Trưởng Khoa Cấp cứu chống độc bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, các biểu hiện ban đầu của bé Dương như người mẹ kể trên là dấu hiệu của viêm cầu thận. Bác sỹ Trung khuyến cáo, nếu người nào có các dấu hiệu tương tự thì đến ngày các cơ sở KCB để kiểm tra và điều trị. Tuyệt đối không được tùy tiện lấy thuốc nam hoặc các thuốc giải độc về uống để tránh gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast