Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho 4 bệnh nhân. Các bệnh nhân đều đã ổn định và chuẩn bị cho xuất viện.

Theo bác sỹ Phạm Xuân Anh – Phó Giám đốc Bệnh viện, Trưởng khoa Tim mạch và Lão học Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đối với bệnh nhân nhồi máu cơ tim, viêm cơ tim, bị nhịp tim chậm có triệu chứng nếu không đặt máy tạo nhịp tim sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong vòng 3 năm trở lại đây đã triển khai đặt máy tạo nhịp tim tạm thời.

Tuy nhiên, đối với máy tạo nhịp tim tạm thời chỉ áp dụng đối với bệnh nhân cấp tính, nó có tác dụng giúp bệnh nhân trong khoảng thời gian chờ tự hồi phục nhịp tim. Nếu bệnh nhân không tự hồi phục được thì máy tạo nhịp tạm thời cũng giúp cho bệnh nhân chuyển tuyến được an toàn.

Bác sỹ Phạm Hữu Đà kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân Trần Hữu Thi (Cẩm Nam, Cẩm Xuyên) trước khi cho xuất viện

Bác sỹ Phạm Hữu Đà kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân Trần Hữu Thi (Cẩm Nam, Cẩm Xuyên) trước khi cho xuất viện

Quân bình mỗi tháng Bệnh viện Đa khoa tỉnh phải chuyển từ 3 đến 4 ca lên tuyến trên để đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.

Triển khai đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh là một bước tiến đáng mừng, giúp bệnh nhân tránh được ngất xỉu và các nguy cơ đột quỵ; giảm chi phí ăn ở, đi lại cho bệnh nhân và góp phần giảm tải cho tuyến trên.

Bác sỹ Phạm Hữu Đà (khoa Tim mạch và Lão học) cho biết: mỗi máy tạo nhịp tim vĩnh viễn có giá từ 36 đến 80 triệu, tùy theo loại. Nhìn chung, tất cả các máy đều tốt nhưng giá chênh nhau là do phần mềm của máy. Máy có thể tự điều chỉnh tần số nhịp tim theo nhu cầu của bệnh nhân. Mỗi máy có tuổi thọ trong vòng 10 năm.

Điều phấn khởi là dịch vụ đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn được BHYT chi trả 46 triệu/ca. Vì vậy, đối với bệnh nhân nghèo, cận nghèo có thêm cơ hội được cứu sống.

4 bệnh nhân đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến nay đã được 7 ngày; đều đã ổn định và chuẩn bị xuất viện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast