Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh mổ đục thủy tinh thể bằng phương pháp phaco lạnh

Được sự hỗ trợ của Nhật Bản về các trang thiết bị, máy móc hiện đại, khoa Mắt bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh phối hợp với các chuyên gia đầu ngành của Viện Mắt Trung ương tổ chức mổ đục thuỷ tinh đặt thể thuỷ tinh nhân tạo cho người mù bằng phương pháp phaco lạnh. Đây là phương pháp mổ hiện đại, dùng năng lượng siêu âm tán nhỏ thể thuỷ tinh bằng đầu phaco lạnh.

Bắt đầu thực hiện từ 12-4, đến nay, khoa Mắt đã phẫu thuật được cho gần 50 bệnh nhân. Ngoài phẫu thuật thay ĐTTT, khoa còn phẫu thuật sụp mi bẩm sinh và hở mi cho 3 trẻ em. Nhìn chung, các ca phẫu thuật đều đạt kết quả tốt.

Một ca mổ đục thủy tinh thể bằng phương pháp phaco lạnh tại Khoa Mắt - Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh.
Một ca mổ đục thủy tinh thể bằng phương pháp phaco lạnh tại Khoa Mắt - Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh.

Bác sỹ Nguyễn Quốc Ấn - Trưởng khoa Mắt bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Phương pháp phẫu thuật này rất an toàn, chất lượng cao, bệnh nhân không đau và có thể về trong ngày. Riêng về khoa Mắt, đã có 3 bác sỹ được đào tạo về phương pháp này. Và lần này, bệnh viện phối hợp với các chuyên gia đầu ngành của Viện Mắt Ttrung ương vừa phục vụ người dân vừa tạo điều kiện cho các bác sỹ nhuần nhuyễn tay nghề trước khi khoa độc lập tiến hành phẫu thuật.

Các bác sỹ của Viện Mắt Trung ương sẽ phối hợp trong thời gian 3 tháng. Sắp tới, khoa Mắt sẽ thực hiện chuyển giao một số kỹ thuật như tạo cung đồ lắp mắt giả, mổ tạo hai mí, mổ cắt khối u và các dị hình ở mắt…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast