Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình làm việc với Ban BVCSSK cán bộ tỉnh

Chiều 20-10, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình làm việc với Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ (BVCSSKCB) tỉnh để nghe tình hình hoạt động trong thời gian qua và bổ cứu cho hoạt động thời gian tới. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo một số Ban, phòng Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Ban BVCSSKCB tỉnh được tái thành lập ngày 10-12-2002.Từ khi thành lập đến nay, Ban BVCSSKCB tỉnh đã bám sát chức năng, nhiệm vụ triển khai hoạt động và đã đạt được những thành quả nhất định. Tuy nhiên, thời gian gần đã nảy sinh một số vấn đề thuộc phòng khám quản lý sức khỏe cán bộ của Ban, gây ảnh hưởng không tốt đến hoạt động cơ quan và gây dư luận xấu trong các đối tượng phục vụ.

Tại buổi làm việc, Bác sỹ Trần Đăng Ninh – Phó Ban Thường trực Ban BVCSSK tỉnh, Trưởng phòng khám quản lý sức khỏe cán bộ đã nhận khuyết điểm về bản thân trong công tác quản lý, điều hành. Cụ thể là còn né tránh, nể nang, không kiên quyết xử lý cán bộ làm việc thiếu trách nhiệm nên đã dẫn đến tình trạng thiếu kỷ cương, đoàn kết trong nội bộ.

Các cán bộ nhân viên của Ban cũng đã thẳng thắn bày tỏ các ý kiến bức xúc bấy lâu trong nội bộ như vai trò quản lý của Trưởng phòng còn nhiều hạn chế, chưa động viên, khuyến khích được tinh thần anh em làm việc; tài chính không công khai; thời gian gần đây không bám vào chức năng, nhiệm vụ của Ban để hoạt động; lãnh đạo phân biệt, đối xử với cán bộ công nhân viên; lên lương không đúng qui trình, ảnh hưởng quyền lợi cán bộ công nhân viên…

Các thành phần tham dự cũng đã phát biểu ý kiến, hầu hết đều cho rằng nguyên nhân của các vấn đề trên là do sự quản lý lỏng lẻo; vai trò Chi bộ và lãnh đạo không được phát huy; nội bộ thiếu đoàn kết; tỉnh đã nhiều lần nhắc nhở nhưng chuyển biến chậm. Vì vậy, sau buổi làm việc này Ban cần nghiêm túc kiểm điểm, đặc biệt, cần đưa nội dung vào các cuộc họp Chi bộ tiếp tục làm rõ nguyên nhân, tìm giải pháp khắc phục để chấn chỉnh hoạt động nội bộ.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình bày tỏ băn khoăn, trăn trở về hoạt động của Ban BVCSSKCB tỉnh trong thời gian qua, đề nghị lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của Ban cần tiếp thu các ý kiến để nghiêm túc chấn chỉnh. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, phải thực hiện phương châm người cán bộ phải tâm huyết, trách nhiệm, trung thực, hướng về sự phát triển chung. Nếu người nào thiếu trách nhiệm phải kiểm điểm, xử lý nghiêm túc; thực hiện xây dựng chi bộ, cơ quan mẫu mực; lãnh đạo phải biết lắng nghe ý kiến của nhân viên và biết chọn lọc; thực hiện phân công, phân định rõ ràng; duy trì chế độ sinh hoạt; thực hiện kỷ cương, kỷ luật, tôn trọng lẫn nhau; quản lý tài sản, cơ sở vật chất phải đề cao; tiếp tục phát huy dân chủ, bổ sung hoàn thiện qui chế cơ quan; xóa tư tưởng bè cánh; đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và tiếp tục xây dựng niềm tin đối với lãnh đạo tỉnh và các đối tượng phục vụ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast