Bộ Y tế trao tặng trang thiết bị cho BVĐK Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (11/12), Ban Quân dân y Hà Tĩnh phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao (thuộc Công ty TNHH Phát triển) trao tặng trang thiết bị y tế cho BVĐK Hương Khê và tổ chức khám chữa bệnh, mổ mắt, tặng quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện. Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tham dự buổi lễ.

Bộ Y tế trao tặng trang thiết bị cho BVĐK Hương Khê ảnh 1
Bộ Y tế, Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao, Bệnh viện Tim Hà Nội trao tặng BVĐK Hương Khê một số thiết bị y tế...

Tại buổi lễ, Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao và Bệnh viện Tim Hà Nội đã trao tặng BVĐK Hương Khê 1 máy mổ Phaco, 1 sinh hiển vi mổ, thuốc điều trị, 2 máy vi tính và một số sách về tim mạch, trao 120 suất quà cho bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK Hương Khê.

Trong ngày hôm nay, Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao sẽ thực hiện 100 ca mổ thủy tinh thể cho bệnh nhân thuộc gia đình chính sách, Bệnh viện Tim Hà Nội phối hợp cùng Bộ CHQS tỉnh tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách trên địa bàn Hương Khê.

Bộ Y tế trao tặng trang thiết bị cho BVĐK Hương Khê ảnh 2
...tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK Hương Khê

Phát biểu tại lễ trao tặng, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn nhấn mạnh: Cùng với việc thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, thông qua hoạt động này, đoàn cán bộ y tế được tiếp cận với tuyến y tế cơ sở để hiểu biết hơn về mô hình bệnh tật và điều kiện chăm sóc sức khỏe tại địa phương, chia sẻ khó khăn với các đồng nghiệp ở tuyến cơ sở, cùng chung tay chăm lo sức khỏe cho người dân.

Bộ Y tế trao tặng trang thiết bị cho BVĐK Hương Khê ảnh 3
và kiểm tra phòng mổ Trung tâm Mắt tỉnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện yêu cầu BVĐK Hương Khê tiếp nhận, quản lý, sử dụng có hiệu quả thiết bị y tế được trao tặng, chú ý chuyển giao các kỹ thuật để khai thác các trang thiết bị một cách hiệu quả nhất trong phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Cũng trong buổi sáng, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cùng đoàn công tác đã đến thăm và kiểm tra hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người dân tại Trung tâm Mắt tỉnh và BVĐK TP. Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast