BVĐK Can Lộc thi nâng cao nghiệp vụ và quy tắc ứng xử

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện đa khoa huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa tổ chức chung kết Hội thi nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ y tế năm 2016.

bvdk can loc thi nang cao nghiep vu va quy tac ung xu

Phần thi chào hỏi

Hội thi được tổ chức thành 2 vòng: vòng 1 thi theo hình thức trắc nghiệm trên giấy theo từng đối tượng là bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ, nhân viên hành chính, hộ lý, sau đó chọn các khoa có điểm thi cao vào thi vòng chung kết theo hình thức sân khấu hóa.

Ở vòng thi chung kết các đội phải trải qua 4 phần: chào hỏi, khởi động, giải quyết tình huống và tinh thần đồng đội. Nội dung thi bao gồm các kiến thức hiểu biết tổng hợp liên quan đến kỹ năng giao tiếp, y đức, quy tắc ứng xử, học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh, đổi mới phong cách phục vụ và các quy định chuyên môn.

bvdk can loc thi nang cao nghiep vu va quy tac ung xu

Thi trả lời tình huống

Qua các phần thi, các đội đều thể hiện tốt những kiến thức trong giao tiếp và ứng xử với đồng nghiệp, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Đặc biệt, ở màn chào hỏi, các đội trình diễn tiểu phẩm kịch, thơ, dân ca. Bằng câu ví, lời ca, các đội đã đưa những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và thực hiện quy tắc ứng xử của người cán bộ y tế đi vào cuộc sống, lồng ghép vào công tác chăm sóc và phục vụ người bệnh.

Ở phần thi khởi động chủ yếu xoay quanh các kiến thức hiểu biết tổng hợp liên quan đến kỹ năng giao tiếp, y đức, quy tắc ứng xử, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đổi mới phong cách phục vụ.

Phần thi giải quyết tình huống, mỗi đội bốc thăm 01 câu hỏi, Ban tổ chức sẽ đưa ra một tình huống được thể hiện bằng video clip sau đó các đội sẽ trả lời cho khán giả về tình huống mà trong video clip đưa ra…

Nhìn chung, mỗi một phần thi các đội đã để lại cho khán giả những ấn tượng sâu sắc về hình ảnh người cán bộ y tế không chỉ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ mà còn luôn đổi mới, hoàn thiện phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh.

bvdk can loc thi nang cao nghiep vu va quy tac ung xu
bvdk can loc thi nang cao nghiep vu va quy tac ung xu
bvdk can loc thi nang cao nghiep vu va quy tac ung xu

Trao các giải nhất, nhì, ba cho các đội

Kết thúc hội thi, BTC đã trao 1 giải nhất cho đội dược – cận lâm sàng; 1 giải nhì cho đội phòng khám – kế hoạch tổng hợp; 2 giải ba cho các đội: ngoại sản – kiểm soát nhiễm khuẩn, cấp cứu – tài vụ - nhi; 1 giải khuyến khích cho đội nội – đông y – lây.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast