BVĐK Hà Tĩnh kịp thời cứu bệnh nhân ngừng thở, ngừng tim

(Baohatinh.vn) - Giám đốc BVĐK tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Viết Đồng cho biết, đơn vị vừa cấp cứu thành công một trường hợp bệnh nhân bị ngừng thở, ngừng tim do nhồi máu cơ tim cấp trước rộng.

bvdk ha tinh kip thoi cuu benh nhan ngung tho ngung tim

Theo đó, bệnh nhân Nguyễn Tiến L. (71 tuổi, trú tại phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) có tiền sử đau tức ngực trái nhiều lần nhưng không điều trị. Đến tối 26/3/2018, bệnh nhân đau dữ dội ngực trái và được người nhà đưa vào Khoa Điều trị theo yêu cầu - BVĐK tỉnh để khám.

Tại đây, bệnh nhân được xử trí giảm đau, làm điện tim, các xét nghiệm cơ bản thấy tổn thương về mạch vành trên điện tim không rõ ràng. Bệnh nhân được chẩn đoán đau ngực chưa rõ nguyên nhân, theo dõi bệnh lý mạch vành.

bvdk ha tinh kip thoi cuu benh nhan ngung tho ngung tim

Với sự liên kết, phối hợp với các bệnh viện lớn, các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước, thời gian qua BVĐK Hà Tĩnh đã triển khai nhiều kỹ thuật chuyên sâu, xử lý thành công nhiều ca bệnh khó.

Tiếp đó, bác sĩ trực Khoa Điều trị yêu cầu đã mời bác sỹ chuyên Khoa Nội tim mạch hội chẩn cấp cứu. Trong lúc đang hội chẩn cấp cứu, bệnh nhân đột ngột đau nhiều ở ngực trái, ngừng thở, ngừng tim. Kíp trực phối hợp triển khai cấp cứu ngừng tuần hoàn theo phác đồ bằng ép tim ngoài lồng ngực, Adrenalin, bóp bóng có ô xy qua Mask. Trên Monitoring có hình ảnh rung thất, lập tức các bác sỹ tiến hành sốc điện. Sau 10 phút cấp cứu, bệnh nhân có tim đập trở lại, kíp trực đã báo cáo trực lãnh đạo và mời Khoa Hồi sức tích cực phối hợp cấp cứu bệnh nhân.

Bệnh nhân được các bác sỹ tiến hành đặt nội khí quản, bóp bóng qua nội khí quản, duy trì thuốc vận mạch và chuyển Khoa Hồi sức tích cực điều trị bằng thở máy, vận mạch, kháng sinh, chống đông, chống ngưng tập tiểu cầu, giảm đau...

Sau khi cấp cứu ngừng tim, ngừng thở thành công tại BVĐK tỉnh, bệnh nhân đã được chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai để can thiệp, đặt 2 stent động mạch vành. Đến nay, bệnh nhân đã cơ bản ổn định sức khỏe, hết đau ngực, ăn uống trở lại như trước và sẽ được xuất viện trong ngày hôm nay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast