BVĐK Kỳ Anh mổ cấp cứu thành công 2 ca đẻ khó trong bão

(Baohatinh.vn) - Khi bão số 10 đổ bộ vào địa bàn với sức gió khủng khiếp, toàn thị xã mất điện, một số khu nhà tại bệnh viện bị tốc mái... cũng là lúc Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tiếp nhận 6 ca sản, trong đó 2 trường hợp có nguy cơ vỡ tử cung. Bằng tinh thần trách nhiệm cao, đội ngũ y bác sỹ nơi đây đã mổ cấp cứu thành công.

bvdk ky anh mo cap cuu thanh cong 2 ca de kho trong bao

Chuyển bệnh nhân vào phòng mổ đẻ ngay trong bão

Bão đi qua đã 5 ngày, song bác sỹ Phan Thị Xuân Liễu - Giám đốc Bệnh viên Đa khoa Kỳ Anh vẫn chưa thể quên phút giây căng thẳng chỉ đạo các y bác sỹ điều trị bệnh nhân khi siêu bão đổ bộ: Khi bão vào, có 6 ca đau đẻ gọi cấp cứu. Trong tình thế khẩn cấp đó, dù mưa to, gió giật mạnh nhưng bệnh viện vẫn cử xe cấp cứu vượt mưa bão đến tận nhà để đón bệnh nhân nhập viện.

"Trong 6 ca đau đẻ, có 2 ca do vết mổ đẻ cũ, nguy cơ vỡ tử cung cao. Ban Giám đốc bệnh viện đã lập tức chỉ đạo Khoa sản triển khai mổ cấp cứu để đảm bảo an toàn cho sản phụ. Thời điểm đó, gió bão cấp 11, 12, hệ thống mái nhà bệnh viện bị tốc mái, điện bị mất... nên việc tổ chức mổ đẻ là hết sức khó khăn. Tuy nhiên, Bệnh viện đã nhanh chóng bố trí máy phát điện, ưu tiên mổ cấp cứu thành công cho 2 sản phụ trong tình trạng nguy cấp này"- bác sỹ Liễu chia sẻ.

bvdk ky anh mo cap cuu thanh cong 2 ca de kho trong bao

Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh bị thiệt hại nặng nề do bão số 10.

Trực tiếp mổ và đón 2 em bé chào đời trong thời điểm ngặt nghèo, bác sỹ Thiều Quang Phúc - Trưởng khoa Sản chia sẻ: "Thời điểm vào phòng mổ cũng là lúc tâm bão đổ bộ vào thị xã. Thế nhưng, tình thế 2 sản phụ rất nguy cấp nên anh em không chần chừ. Thực sự thì sau khi mẹ tròn con vuông, anh em mới thở phào nhẹ nhõm. Đây thực sự là một kỷ niệm đáng nhớ".

Được biết, bác sỹ Phúc có vợ và 2 con nhỏ, vì nhiệm vụ cứu chữa bệnh nhân nên không thể về với gia đình trong thời điểm bão đổ bộ. Gió bão đã làm nhà anh bị tốc mái hoàn toàn, vợ và các con của anh đã phải chui xuống gầm giường để trốn bão.

bvdk ky anh mo cap cuu thanh cong 2 ca de kho trong bao

Bác sỹ Thiều Quang Phúc thăm khám bệnh nhân sau khi sinh mổ thành công

Anh Phạm Hữu Phúc (xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh), chồng của một trong 2 sản phụ được mổ cáp cứu thành công, chia sẻ: “Khi vợ đau cũng là lúc bão vào, đường từ Kỳ Sơn xuống viện xa xôi khiến tôi quá lo. Thế nhưng, các bác sỹ đã rất nhiệt tình, trách nhiệm và đã xử lý thành công. Sự nỗ lực, tận tâm của các bác sỹ thật không dễ gì đền đáp!”

Bác sỹ Liễu chia sẻ thêm, với trách nhiệm của mình, không chỉ 2 ca sản phụ, mà gần 300 bệnh nhân trước và trong bão đều được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh tận tình chăm sóc, điều trị và đảm bảo an toàn cho đến ngày bão qua.

Chủ đề Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa bão

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast