BVĐK Thạch Hà phẫu thuật thành công mở ống mật chủ lấy sỏi

(Baohatinh.vn) - Được sự giúp đỡ của các bác sỹ đầu ngành gan mật Bệnh viện Trung ương Huế, từ ngày 19/5 đến 22/5, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà đã tiếp nhận và triển khai thành công kỹ thuật phẫu thuật mở ống mật chủ lấy sỏi.

bvdk thach ha phau thuat thanh cong mo ong mat chu lay soi

Một ca phẫu thuật

Đã có 5 bệnh nhân được phẫu thuật thành công kỹ thuật mới này, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết như: Siêu âm, chụp X-quang phát hiện sỏi đường mật, bơm rửa đường ruột, đặt dẫn lưu Kehr…

Sau các ca phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định rất nhanh. Tất cả bệnh nhân đã có thể tự ngồi dậy, ăn uống được và dự kiến có thể xuất viện trong 7 ngày tới.

Bác sĩ Trần Hữu Ngọc – Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà cho biết: "Đây là kỹ thuật khó, lần đầu tiên được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà nên đòi hỏi sự hoàn thiện và trưởng thành về kỹ thuật của từng phẫu thuật viên với mục đích lấy hết sỏi đường mật, tạo lưu thông mật ruột. Được sự hướng dẫn tận tình của các bác sỹ đầu ngành của Bệnh viện Trung ương Huế, chúng tôi đã tiếp thu và tiến hành mổ thành công kỹ thuật này”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast