Can Lộc xử phạt 7 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

(Baohatinh.vn) - Kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo và ki-ốt bán hàng tạp hóa trên địa bàn, Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) huyện Can Lộc - Hà Tĩnh đã xử phạt hành chính 6 cơ sở và đình chỉ hoạt động 1 cơ sở.

Đợt kiểm tra lần này được tiến hành tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, dịch vụ ăn uống và các mặt hàng được sử dụng trong dịp Tết Trung thu như: Bánh kẹo, nước giải khát, cơ sở sản xuất bánh ngọt...

Can Lộc xử phạt 7 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

... và xử phạt 7 cơ sở vi phạm các quy định về VSATTP

Qua kiểm tra 34 cơ sở, đoàn đã phát hiện, xử phạt hành chính theo quy định 7 cơ sở với số tiền 3.450 ngàn đồng, và đình chỉ hoạt động cơ sở sản xuất bánh mỳ Tuấn Hiền, ở khối 6, thị trấn Nghèn do có nhiều sai phạm về đảm bảo VSATTP.

Lỗi vi phạm của các cơ sở được phát hiện chủ yếu là: không niêm yết giá, không lưu mẫu thực phẩm, không khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, nguồn gốc thực phẩm không rõ ràng, khu vực chế biến thực phẩm không đảm bảo vệ sinh…

Ngoài việc xử phạt các cơ sở vi phạm, đoàn cũng đã tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện đầy đủ các thủ tục, giấy tờ có liên quan nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định về VSATTP.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast