Cấp 420 lít hóa chất tẩm màn ngừa sốt rét cho 31 xã, thị trấn

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Phòng chống Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Hà Tĩnh phối hợp với 13 huyện, thị xã vừa tổ chức cung cấp thuốc, lam máu xét nghiệm, kim chích, vật tư phục vụ xét nghiệm và triển khai chiến dịch tẩm màn phòng chống sốt rét cho vùng có bệnh nhân sốt rét lưu hành.

Tại chiến dịch, Trung tâm đã cung cấp 420 lít hóa chất tẩm màn cho 31 xã, thị trấn có vùng sốt rét lưu hành, góp phần quan trọng trong bảo vệ sức khỏe, phòng chống bệnh sốt rét nguy hiểm cho 60.000 người dân, đồng thời phòng chống lây lan sốt rét cho cộng đồng.

cap 420 lit hoa chat tam man ngua sot ret cho 31 xa thi tran

Tẩm màn phòng chống sốt rét cho người dân trong vùng có sốt rét lưu hành

Trung tâm cũng cung cấp 78.000 màn đôi và 1.000 võng màn đã tẩm hóa chất tồn lưu dài 3 năm cho 30 xã thuộc vùng có sốt rét lưu hành nặng; tiến hành lấy gần 1.000 lam máu xét nghiệm nhằm phát hiện ký sinh trùng sốt rét cho người dân.

cap 420 lit hoa chat tam man ngua sot ret cho 31 xa thi tran

Tiến hành lấy gần 1.000 lam máu xét nghiệm nhằm phát hiện ký sinh trùng sốt rét cho người dân

Dịp này, cán bộ Trung tâm Phòng, chống Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng tỉnh cũng tổ chức các đoàn giám sát trực tiếp xuống nhà dân để điều tra bắt muỗi tại các xã có sốt rét lưu hành.

cap 420 lit hoa chat tam man ngua sot ret cho 31 xa thi tran

Tiến hành điều tra bắt muỗi tại nhà các hộ dân

Các phương pháp điều tra, giám sát muỗi truyền bệnh theo quy trình kỹ thuật thực hiện là bắt muỗi trú đậu trong nhà ban ngày, bắt muỗi đậu trong nhà ban đêm, bắt muỗi ở ngoài nhà ban ngày, bắt muỗi ở chuồng gia súc ban đêm, bắt muỗi bằng mồi người trong nhà và ngoài nhà ban đêm, bắt muỗi bằng bẫy màn ban đêm, bắt muỗi bằng bẫy đèn ở trong nhà và ngoài nhà ban đêm.

Phương pháp điều tra, giám sát muỗi truyền bệnh sốt rét trên thực địa này là cơ sở hỗ trợ việc đánh giá hoạt động của trung gian truyền bệnh và dịch tễ học sốt rét.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast