Cấp cứu thành công một bệnh nhân bị sốc do sốt xuất huyết

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Nuôi - Trưởng khoa Lây, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, đơn vị vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân bị sốc do sốt xuất huyết.

Đó là trường hợp của em Hoàng Văn Hùng (16 tuổi) ở xã Thạch Điền (Thạch Hà). Bệnh nhân vào viện trong tình trạng xuất huyết tiêu hóa, da xanh, niêm mạc nhợt, tiểu cầu còn 19 ngàn, hồng cầu còn hơn 2 triệu.

Bệnh nhân Hùng vừa thoát khỏi lưới hái tử thần
Bệnh nhân Hùng vừa thoát khỏi lưới hái tử thần

Bệnh nhân đã được các bác sỹ nhanh chóng cấp cứu, hội chẩn và cho truyền máu. Tuy nhiên, do bệnh nhân thuốc nhóm máu hiếm trong khi nguồn máu dự trữ thiếu nên Bệnh viện phải huy động 5 đơn vị máu từ sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh và cán bộ, nhân viên bệnh viện để kịp thời truyền cho bệnh nhân. Sau 5 ngày điều trị tích cực, đến nay, bệnh nhân đã ổn định.

Được biết, từ đầu mùa sốt xuất huyết đến nay, đây là trường hợp thứ 3 bị sốt xuất huyết nặng được Bệnh viện Đa khoa Hà Tinh kịp thời cứu chữa.

Sau lũ lụt, bệnh sốt xuất huyết rất dễ bùng phát, trong khi hầu hết người dân chủ quan thường mua thuốc về điều trị tại nhà, rất dễ làm bệnh nặng thêm. Từ một số trường hợp trên, các bác sỹ khuyến cáo người dân khi có triệu chứng sốt xuất huyết cần đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast