Chung kết Hội thi Điều dưỡng, hộ sinh giỏi ngành Y tế Hà Tĩnh lần thứ VI

(Baohatinh.vn) - Tối 7/2, Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức chung kết “Hội thi điều dưỡng, hộ sinh giỏi ngành Y tế Hà Tĩnh lần thứ VI”. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh tới dự.

Chung kết Hội thi Điều dưỡng, hộ sinh giỏi ngành Y tế Hà Tĩnh lần thứ VI ảnh 1

Hội thi là hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ được tổ chức 2 năm 1 lần ở cấp cơ sở và 4 năm 1 lần cấp ngành nhằm mục đích đẩy mạnh phong trào thi đua chăm sóc người bệnh, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ điều dưỡng – kỹ thuật viên và nữ hộ sinh.

Tham gia hội thi lần này có 36 thí sinh đến từ các bệnh viện trong toàn tỉnh, đều là các thí sinh đã đạt giải ở cuộc thi cấp cơ sở. Các thí sinh phải trải qua 3 phần thi bắt buộc, bao gồm: lý thuyết, thực hành và ứng xử.

Thí sinh thể hiện phần thi thực hành trên hình nộm...
Thí sinh thể hiện phần thi thực hành trên hình nộm...

Sau một ngày làm việc nghiêm túc, Ban tổ chức hội thi đã chọn được 21 thí sinh vào vòng chung kết.

Theo đánh giá của BGK, phần lớn các thí sinh đều đạt điểm xuất sắc ở phần thi lý thuyết; phần thi thực hành các thí sinh đã thể hiện được sự thuần thục qua 10 kỹ thuật cơ bản của chuyên ngành điều dưỡng - hộ sinh. Đặc biệt, ở phần thi ứng xử, thông qua các tình huống giả định, các thí sinh đã nêu bật được vai trò, nhiệm vụ của người điều dưỡng, hộ sinh ngày nay và sự thấu hiểu đối với người bệnh.

Chung kết Hội thi Điều dưỡng, hộ sinh giỏi ngành Y tế Hà Tĩnh lần thứ VI ảnh 3
... trả lời trắc nghiệm phần thi kiến thức trên máy tính

Người điều dưỡng – hộ sinh không chỉ làm nhiệm vụ chuyên môn thuần tuý mà còn là người xoa dịu những nỗi đau về thể xác cũng như tinh thần của người bệnh. Sự tận tâm, tận lực của những điều dưỡng – hộ sinh giàu lòng nhân ái luôn mang lại niềm tin, nghị lực giúp người bệnh vượt qua những nỗi đau của bệnh tật, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.

Chung kết Hội thi Điều dưỡng, hộ sinh giỏi ngành Y tế Hà Tĩnh lần thứ VI ảnh 4
... và thi xử lý tình huống

Kết thúc hội thi, BTC đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì và 03 giải 3 tập thể; trao 5 giải 3, 2 giải nhì và 1 giải nhất cá nhân.

Ngoài ra, BTC còn trao các giải phụ như giải thí sinh ứng xử hay nhất, thí sinh có điểm chuyên môn nghiệp vụ cao nhất và thí sinh có trang phục đẹp nhất.

Chung kết Hội thi Điều dưỡng, hộ sinh giỏi ngành Y tế Hà Tĩnh lần thứ VI ảnh 5
BTC trao giải nhất tập thể cho BVĐK Nghi Xuân...
Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu: "Không phải dĩ nhiên mà Tổ chức Y tế thế giới đánh giá dịch vụ chăm sóc sức khoẻ do người điều dưỡng - hộ sinh cung cấp là trụ cột của hệ thống y tế. Đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, KTV đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Tuy nhiên, trước yêu cầu ngày càng cao trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, ngành tổ chức hội thi này không chỉ tạo môi trường cho các điều dưỡng giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm mà hơn hết qua đây mong tất cả các điều dưỡng viên, hộ sinh cũng như thầy thuốc ở bệnh viện và các đơn vị y tế trong toàn ngành càng ý thức cao hơn về vai trò, nhiệm vụ của mình, từ đó tạo phong trào thi đua học tập, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp, hướng tới mục tiệu chăm sóc người bệnh một cách toàn diện, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh".
Chung kết Hội thi Điều dưỡng, hộ sinh giỏi ngành Y tế Hà Tĩnh lần thứ VI ảnh 6
... giải nhì cho BV ĐK Thạch Hà và BV ĐK Đức Thọ
Chung kết Hội thi Điều dưỡng, hộ sinh giỏi ngành Y tế Hà Tĩnh lần thứ VI ảnh 7
trao giải ba cho BVĐK tỉnh, Bệnh viện Lao và bệnh phổi, BVĐK Kỳ Anh
Chung kết Hội thi Điều dưỡng, hộ sinh giỏi ngành Y tế Hà Tĩnh lần thứ VI ảnh 8
... trao giải nhất cá nhân cho thí sinh Nguyễn Thị Oanh (BV ĐK Nghi Xuân)...
Chung kết Hội thi Điều dưỡng, hộ sinh giỏi ngành Y tế Hà Tĩnh lần thứ VI ảnh 9
... trao giải nhì cá nhân cho thí sinh Trần Ngọc Sâm (BV ĐK tỉnh) và thí sinh Nguyễn Thị Thanh (Bệnh viện Lao và bệnh phổi)
Chung kết Hội thi Điều dưỡng, hộ sinh giỏi ngành Y tế Hà Tĩnh lần thứ VI ảnh 10
trao giải ứng xử hay nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Thanh (Bệnh viện Lao và bệnh phổi)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast