Cứu sống hàng trăm bệnh nhân từ nguồn máu nhân đạo

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cứu sống nhiều trường hợp mất máu nặng từ nguồn máu nhân đạo. Đặc biệt, nhờ thành lập “Ngân hàng máu sống” tại bệnh viện nên việc huy động máu cấp cứu cho bệnh nhân có nhiều thuận lợi hơn.

“Ngân hàng máu sống” bệnh viện đa khoa tỉnh thành lập 23/7/2012, ban đầu có 150 cán bộ đoàn viên tham gia, đến nay đã hơn 200 người. Từ khi thành lập đến nay đã có hơn 30 lượt cán bộ đoàn viên hiến máu tình nguyện, cứu sống được hàng chục bệnh nhân. Ngoài ra, trong năm 2012 bệnh viện đã huy động được hơn 3.000 đơn vị máu nhân đạo của các đoàn viên trong toàn tỉnh và đã cứu sống cho hàng trăm bệnh nhân từ nguồn máu này. Đặc biệt, đầu năm 2013 bệnh viện đã huy động gần 300 đoàn viên tại đơn vị và các cơ sở Đoàn trực thuộc hiến tặng 123 đơn vị máu để vào kho giữ trữ máu tại bệnh viện nhằm phục vụ miễn phí cho bệnh nhân nghèo trong dịp tết Nguyên Đán.

Các y, bác sỹ BV Đa khoa tỉnh hiến máu nhân đạo
Các y, bác sỹ BV Đa khoa tỉnh hiến máu nhân đạo

Được biết, thời gian qua có một số tấm gương tiêu biểu đã nhiều lần hiến máu nhân đạo cứu người như: đoàn viên Nguyễn Đức Chung, khoa Dược; Bác sỹ Nguyễn Trọng Đoàn, khoa Ngoại tiêu hóa; điều dưỡng Nguyễn Đăng Thái, điều dưỡng Bích, khoa cấp cứu chống độc; kỹ thuật viên Tính, khoa Xét nghiệm; bác sỹ Lam, khoa Nội tổng hợp; điều dưỡng Sen, khoa Nhi... Đây là một hoạt động có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện tính nhân văn, nhân đạo cao cả giữa con người với con người, cần được nhân rộng ra nhiều đơn vị khác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast