Cứu sống một bệnh nhân vỡ thai ngoài tử cung

Bệnh nhân Lê Thị Thu, 28 tuổi, quê ở Thạch Bàn (Thạch Hà) được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thạch Hà lúc 1giờ đêm trong trạng thái lơ mơ, da tím tái, máu chảy dữ dội, huyết áp không đo được, mạch đập bằng không.

Bệnh nhân Thu đã qua cơn nguy kịch
Bệnh nhân Thu đã qua cơn nguy kịch

Các bác sĩ bệnh viện ĐK Thạch Hà đã chuyển bệnh nhân vào cấp cứu, giảm đau, hồi sức tích cực đồng thời tiến hành hội chẩn khẩn cấp. Qua hội chẩn phát hiện bệnh nhân chửa ngoài tử cung bị vỡ nhưng do đến viện quá muộn nên bệnh nhân đã mất máu nặng.

Tuy nhiên, một khó khăn đặt ra đó là bệnh viện không có máu dự trữ, người nhà lại không cùng nhóm máu. Vì vậy các bác sĩ kíp mổ đã kêu gọi huy động cán bộ, nhân viên kíp trựcbệnh viện trong đêm tiến hành cho máu để bù khối lượng máu hồi sức, may ra mới cứu được thai phụ.

Trước tình trạng nguy cấp, cán bộ khoa Sản và khoa Chẩn đoán hình ảnh đã lần lượt tình nguyện hiến máu cứu sống bệnh nhân. Đêm hôm đó bệnh nhân Thu đã được chuyền 5 đơn vị máu và sau 6 tiếng hồi sức tích cực bệnh nhân đã tỉnh trở lại, thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Theo người nhà bệnh nhân, trước đó chị Thu đau bụng âm ỉ nhưng cứ nghĩ đau bụng bình thường chứ không hề biết vợ mang thai ngoài tử cung.

Bác sĩ cho biết, hiện nay bệnh nhân đã tỉnh táo, da hồng trở lại, khối lượng hồng cầu, huyết sắc tố đảm bảo, có thể ra viện trong mấy ngày tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast