Cứu sống sản phụ bị trụy mạch, mất máu nặng sau đẻ

(Baohatinh.vn) - Với sự hỗ trợ của bác sỹ Daniel Derval - chuyên gia sản phụ khoa (Cộng hòa Pháp), các y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa cứu sống 1 sản phụ bị vỡ tử cung, trụy mạch, mất máu nặng sau đẻ.

cuu song san phu bi truy mach mat mau nang sau de

Bác sỹ Daniel Derval thăm khám cho sản phụ P. sau phẫu thuật.

Theo người nhà sản phụ Trần Thị P. (trú tại xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà), khoảng 1h sáng 20/9, chị P. kêu đau bụng và có dấu hiệu vỡ ối, gia đình đã đưa đến Trạm Y tế xã Thịnh Lộc để đẻ. Tại đây, sản phụ có triệu chứng choáng, ngất nên mọi người đã đưa đến BVĐK Hà Tĩnh.

Sau khi sinh bé trai nặng 2,6kg, sản phụ P. bị băng huyết, tụt huyết áp; các bác sỹ đã lập tức hội chẩn và chuyển thẳng lên phòng mổ, đồng thời liên hệ với bác sỹ Daniel Derval (hiện đang công tác tại BVĐK Hà Tĩnh theo thỏa thuận hợp tác với tổ chức Cootes D’Armor - Cộng hòa Pháp) để trợ giúp.

Qua siêu âm, chẩn đoán sản phụ bị vỡ tử cung, các bác sỹ đã tiến hành mổ cấp cứu, đồng thời truyền 3 đơn vị máu cho bệnh nhân. Sau gần 2 giờ đồng hồ phẫu thuật, sản phụ P. mới qua cơn nguy kịch.

Trước đó, các bác sỹ BVĐK Hà Tĩnh với sự hỗ trợ của bác sỹ Daniel Derval đã phẫu thuật thành công cho một sản phụ có 2 tử cung hiếm gặp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast